เที่ยวชม “บ้านสงเคราะห์แมวตาบอด” แม้มันจะถูกทิ้งมา แต่ที่นี่จะให้ความรักมันเอง…

จะแย่ขนาดไหนหากเรากลายเป็นสิ่งที่ทุกคนรังเกียจ และปฏิเสธที่จะให้ความช่วยเหลือ??

 

ขอต้อนรับสู่ บ้านสงเคราะห์แมวตาบอด บ้านของเหล่าน้องแมวที่น่าสงสารที่ไม่มีใครต้องการ เนื่องจากความพิการทางสายตา และป่วยเป็นโรคต่างๆ…

ที่นี่ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 โดย Alana Miller กับลูกสาวของเธอ เธอได้เริ่มจากการช่วยเหลือแมวลูกแมวกำพร้าตัวหนึ่ง ซึ่งไม่มีสถานสงเคราะห์ใดรับเลี้ยงเนื่องจากมันตาบอด เธอจึงนำมันกลับมาดูแล

 

ต่อมาก็เธอก็รับช่วยเหลือแมวตาบอดเพิ่มขึ้น จนมีทั้งหมด 4 ตัว เธอก็ตั้งสถานสงเคราะห์ขึ้นอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นเรื่องยากมากที่จะหาบ้านให้กับแมวที่ตาบอดและป่วยเป็นโรค เธอจึงเปิดเลี้ยงเองซะเลย

bc1

 

ในปี 2005 พวกเธอได้จัดพื้นที่สำหรับแมวตาบอดที่ไม่มีสถานสงเคราะห์ใดต้องการ และต่อมาในปี 2011 พวกเธอก็ได้จัดพื้นที่แยกต่างหากเพิ่มเติมสำหรับแมวป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว (FeLV) และภูมิคุ้มกันบกพร่อง (FIV-Positive)

 

ในปัจจุบัน ที่นี่มีแมวทั้งหมด 90 ตัว เปิดต้อนรับให้คนเข้ามาเยี่ยมแมวได้ตามวันและเวลาที่กำหนด

bc6

 

ที่นี่ถูกล้อมรอบด้วยรั้วสูง 6 ฟุต มีพื้นที่ให้พวกแมวน้อยเดินเล่นอย่างกว้างขวาง (พวกมันไม่หนีไปไหนอยู่แล้ว)

bc5

.

bc7

.

bc4

 

ถึงแม้จะตาบอด แต่พวกมันก็ยังดูน่าเอ็นดู เล่นซุกซน โชว์ความน่ารักให้เรายิ้มออกได้ไม่ต่างจากแมวปกติ

bc6

.

bc3

 

ครอบครัว Miller กล่าวว่า อันที่จริงแมวตาบอดนั้นเก่งกว่าแมวทั่วไปเสียอีก หากเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเคลื่อนย้ายอะไรก็ตาม พวกมันสามารถเรียนรู้และจดจำสภาพทั่วไปของห้องได้อย่างรวดเร็ว (เพราะขนาดเป็นคนสายตาดีก็ยังเดินเตะนู่นชนนี่)

bc8

 

ยังมีแมวน่ารักๆ อีกมากมาย สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ Blindcatrescue หรือทางยูทูปชาแนล Blind Cat Rescue & Sanctuary, Inc และทาง Facebook (มีถ่ายทอดสดให้ดูบ่อยๆ ด้วยล่ะ)

 

ถ้าใครสนใจอยากให้กำลังใจพวกเธอ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ โดยกดติดตามชาแนลของพวกเขา เท่านี้ คุณก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยน้องแมวที่อาภัพเหล่านี้

gaming-emo4

ที่มา: Upworthy

Comments

Leave a Reply