วิทยาศาสตร์บอกว่า นี่แหละ 7 ลักษณะของผู้หญิง ที่ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี!!!

จะว่าไปแล้วเวลาจะชอบใครรักใครนั้น แน่นอนว่าคนๆ นั้นต้องมีลักษณะที่เราชอบอยู่บ้างล่ะ แต่วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็มีงานวิจัยที่น่าสนใจ เกี่ยวกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่ว่า 7 ลักษณะของผู้หญิงที่ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี ลองมาดูกันซิว่าจะมีอะไรบ้าง!?

 

1. ผู้หญิงที่กำลังอยู่ในช่วงประจำเดือนจะมีความดึงดูดต่อเพศตรงข้ามมากกว่า!?

1

การทดลองนั้นแสนเรียบง่าย โดยให้ผู้ชายดมเสื้อของสาวๆ ที่ใส่มาก่อนแล้วก็พบว่า เสื้อของสาวที่อยู่ในช่วงนั้นของเดือนดูจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ จากงานวิจัยของ Psychological Science

 

2. ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มักจะหัวเราะให้กับมุกตลกของเขา

2

แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากให้ผู้หญิงที่ชอบมีความสุขใช่มั้ยล่ะ? เหล่าผู้ชายก็เช่นกัน มักจะชอบพอผู้หญิงที่พึงพอใจกับมุกของเขามากกว่า จากงานวิจัยของ Evolution and Human Behavior ทีนี้สาวๆ อย่าลืมแอ๊บตลกล่ะ ฮร่าาา

 

3. จากงานวิจัยหลายชิ้นชี้ชัดว่า ผู้ชายชอบผู้หญิงที่ซื่อสัตย์

3

ทั้ง Journal of Research in Personality และ Journal of Psychology & Human Sexuality ต่างชี้ชัดว่าผู้ชายจะชอบผู้หญิงที่มีความซื่อสัตย์ต่อพวกเขา โดยเฉพาะในความสัมพันธ์ระยะยาว

 

4. เสื้อผ้าสีแดงสามารถดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี!!!

4

อ้างอิงจากงานวิจัย Journal of Personality and Social Psychology เมื่อสาวๆ ใส่เสื้อผ้าสีแดงนั้นจะดึงดูดเหล่าชายหนุ่มได้ดีกว่า และเรื่องนี้ก็ได้ผลเช่นกันกับหนุ่มๆ ที่ใส่สีนี้ เพราะจะดึงดูดสาวๆ ได้ดีกว่าเช่นกันล่ะ!!!

 

5. ทำกิจกรรมที่เขาพึ่งทำไปก่อนหน้านี้ ก็มัดใจหนุ่มๆ ได้เหมือนกันนะ

5

จากงานวิจัย Philosophical Transactions of the Royal Society B, Cognition ผู้ชายจะชอบผู้หญิงที่เลียนแบบพฤติกรรมของตน เช่น ถ้าเขายกมือขึ้นมาเกาผมล่ะก็ รอสักพักนึงแล้วค่อยทำตามดูสิ จะทำให้เขาชอบคุณมากขึ้นได้

 

6. Cheerleader Effect!!!

6

งานวิจัย Research in Organizational Behavior และ  Personality and Social Psychology Bulletin ชี้ชัดเลยล่ะว่า ถ้าผู้หญิงอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มจะมีความดึงดูดมากกว่า ราวกับกลุ่มเชียร์ลีดเดอร์สาวๆ ที่อยู่ด้วยกันนั่นเอง

 

7. สาวๆ ที่มีลักษณะนิสัยเปิดกว้าง ใจดี และกล้าแสดงออกจะเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้ชายมากกว่า

7

ข้อนี้เหมือนเป็นเรื่องปกติสากลเลยนะเนี่ย ใครๆ ก็คงไม่ชอบสาวๆ ที่หน้าตาบูดบึ้ง ไม่เป็นมิตร พูดอะไรก็ไม่คุยด้วยหรอกเนาะ แต่จากงานวิจัย The Journal of Social Psychology ได้ชี้ชัดเลยล่ะว่า เรื่องนี้สำคัญพอๆ กับรูปร่างหน้าตาเลยทีเดียว!!

 

ทีนี้สาวๆ ลองสำรวจกันซิว่า 7 ลักษณะนี้เรามีกันบ้างรึเปล่าหน๊อออออ อิอิ

Emo new (4)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply