ทำเองได้ไม่ง้อใคร!! ชาวจีนพบรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ประดิษฐ์เอง ออกมาวิ่งในเมือง

ตอนนี้กระแสของรถยนต์ที่ใช้พลังงานทดแทนอย่างพลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานแสงอาทิตย์กำลังเป็นที่นิยมมากๆ เลยนะ บริษัทรถยนต์ต่างๆ อย่างเช่น Tesla ก็ให้ความสำคัญและพัฒนาต่อยอดกันมากมาย

แต่หากใครอดทนรอรถพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบจาก Tesla  ไม่ไหว งั้นลองมาดูไอเดียการสร้างรถไฟฟ้าทำเองแบบหนุ่มจีนคนนี้หน่อยเป็นไง?

travel-emo (9)

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีประชาชนในเมืองเทียนจิน ประเทศจีน พบเห็นรถยนต์สีแดงหน้าตาประหลาดออกมาวิ่งในตัวเมือง

โดยรอบๆ ตัวรถนั้นติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้แบบไม่เป็นระเบียบเท่าไหร่ ทั้งด้านข้าง บนหลังคา และยังมีส่วนที่ยื่นออกมาตรงท้ายรถอีก

1

 

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นในจีนบอกว่ารถคันนี้มีความสามารถในการกักเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้จริงๆ และที่เจ้าของนำมาจอดไว้กลางแดดก็เพื่อที่จะชาร์จไฟก่อนจะเดินทางไปต่อ แม้จะไม่มีข้อมูลว่าเจ้าของรถคันนี้จะมีจุดหมายปลายทางเป็นที่ไหนกันแน่

หลังจากที่ภาพรถคันนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ของจีน ก็ทำให้เกิดเสียงชื่นชมในตัวเจ้าของรถตามมา ว่าเป็นผู้ที่มีความหลงไหลในนวัตกรรมยานยนต์

2

 

ในขณะที่ชาวเน็ตบางรายมองว่าเจ้าของรถคันนี้อาจถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและปรับได้ เนื่องจากมีการต่อเติมและดัดแปลงสภาพรถ แถมในภาพนี้ยังไม่แสดงให้เห็นป้ายทะเบียนอีกด้วย

หนึ่งในความเห็นของชาวเน็ตจีนกล่าวว่า “นี่คือจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมที่ควรจะได้รับคำชมเชยไม่ใช่คำเยาะเย้ย” ส่วนอีกความเห็นหนึ่งบอกว่า “ตำรวจทางหลวงกำลังตรงไปหาคุณแล้ว”

3

 

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply