คู่รักทดลองนั่ง Tesla X รถยนต์ขับเคลื่อนเอง สบายเลยมือว่างๆ ก็มาตีกัน ยันเล่นไพ่!!

เทคโนโลยีล้ำๆ อย่างระบบจอดรถอัตโนมัตินั้นเริ่มมีให้เราเห็นแล้วในรถบางรุ่น ซึ่งอีกหน่อยมันจะพัฒนาไปเป็นระบบขับขี่ด้วยตนเอง…แต่มันจะเป็นไปได้มากแค่ไหนนะ!?

1

 

#เหมียวฟิ้นขอบอกเลยว่าอนาคตอยู่ไม่ไกลพวกเราแล้วล่ะ เพราะ Tesla บริษัทผู้ผลิตและออกแบบรถยนต์รายใหญ่ได้เริ่มพัฒนา Tesla X รถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง มาได้สักพักแล้ว และตอนนี้พวกเขาก็เริ่มปล่อยคลิปการทดสอบมาให้ได้ชมกันแล้วด้วยนะ

2

 

รถคันนี้ใช้เซ็นเซอร์หลายตำแหน่งที่ติดตั้งไว้รอบรถ เพื่อตรวจจับวัตถุที่อยู่ห่างออกไป ว่าใกล้กับรถคันข้างหน้า ด้านข้างหรือด้านหลังมากน้อยแค่ไหน แล้วนำมาคำนวนความเร็วโดยที่ไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุเลยแม้จะไม่ได้มองถนนก็ตาม

3

 

จากคลิปวิดีโอตัวนี้ จะมีคู่รักขึ้นมานั่งทดสอบรถ Tesla X โดยที่มือของพวกเขาไม่ได้แตะพวงมาลัย แต่ดันทำกิจกรรมฮาๆ เช่นงัดข้อ เล่นดนตรี ร้องเพลง เต้น เล่นไพ่ หรือแม้แต่อ่านหนังสือ!?

4

.

5

 

ชมคลิปการทดสอบสุดฮาได้ที่นี่เลย (คลิปไม่ขึ้นกดที่นี่เลยนะจ๊ะ)

Couple Tests Out Tesla’s AutopilotThe autopilot on the Tesla X is so effective you can have a lightsaber fight in the car

โพสต์โดย NowThis Future บน 23 มิถุนายน 2016

 

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการทดสอบเจ้า Tesla X มาแล้วรอบนึงนะ แต่มันฮาตรงที่ให้คุณยายวัย 70 กว่ามานั่งในตำแหน่งคนขับนี่แหละ คุณยายกรี๊ดใหญ่เลย 555+

 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ยังต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกสักพักเลยทีเดียว

แต่#เหมียวฟิ้นเชื่อว่าเราน่าจะทันได้เห็นมันในชาตินี้แน่ๆ

emo12

ที่มา NowThis Future

Comments

Leave a Reply