ชมวิธีการรับมือ ‘ปัญหาน้ำท่วม’ ของประเทศ Austria บอกเลยว่าไม่หวั่นแม้วัน (ที่น้ำไหล) มามาก!!

เนื่องจากว่าที่บ้านเรานั้นกำลังเผชิญกับปัญหาพายุเข้าจนทำให้ฝนตกในหลายพื้นที่ และการที่ฝนตกมากๆ นั้นก็เป็นสาเหตุทำให้บางพื้นที่ในประเทศไทยนั้นเกิดปัญหาน้ำท่วมจนสร้างความลำบากให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก

ตัดกับไปที่ยุโรปหลายๆ ประเทศก็กำลังประสบกับปัญหาน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน เนื่องจากว่าแม่น้ำดานูบจะมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฝนของทุกปี และประเทศออสเตรียเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมเป็นประจำ แต่การรับมือของพวกเขาช่างเป็นอะไรที่สุดยอดซะจริง

 

3

 

ประเทศออสเตรียประสบกับปัญหาน้ำท่วมที่รุนแรงมากว่า 3 ครั้งแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นมูลค่าหลายล้านยูโร

แต่ทั้งนี้ทางรัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจจัดทำการประชุมระดมความคิดจากผู้เชี่ยวชาญของสถาบันและองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

epa03730165 Flooding protection in Krems, Austria, 04 June 2013. Large parts of Central Europe are on disaster alert as floods that already killed several people continued to rise. At least six people were killed by floods in the Czech Republic, where many rivers rose above their banks. Another death was reported in southwest Germany. EPA/HELMUT FOHRINGER

 

 

การร่วมกันทำงานของภาคส่วนต่างๆ ได้ถูกกลั่นกรองออกมา จากนั้นก็กระจายข้อมูลไปยังภาคส่วนต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือ และทำการอธิบายถึงปัญหาและสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากดำเนินการตามแผนการที่วางไว้ เพื่อยกระดับความเข้าใจของประชาชน

2

 

โดยมีการจัดการอ่างรับน้ำ วางระบบผังเมืองใหม่ รวมถึงการสร้างกำแพง วางกระสอบทราย และวางแผนการระบายน้ำไปตามทางนอกเมือง ทำให้น้ำไม่ไหลเข้าท่วมตามสถานที่สำคัญๆ

 

ตัวอย่างผนังกั้นน้ำในช่วงเวลาปกติ เมื่อน้ำขึ้นก็สามารถเติมเข้าไปเหมือนตัวต่อไม้ที่เราเคยเล่น

6

.

4

.

5

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าวิธีการทำงานเพื่อจัดการแก้ไขปัญหาของประเทศออสเตรียนี่เป็นอะไรที่แจ๋วซะจริงๆ แถมยังใช้ได้ผลสุดๆ อีกนะเนี่ย #เหมียวหง่าว ล่ะขอยกนิ้วให้เลย!!

emo12

ทีม่า : wegointer, elitereaders

Comments

Leave a Reply