ผนึกกำลัง!! ชาว Minecraft กว่า 1,500 ราย ร่วมกันสร้างแผนที่สุดอลังการนานถึง 5 ปี

ไม่น่าเชื่อว่าการเล่นเกมจะสามารถทำให้คนเราร่วมมือร่วมใจกันได้มากถึงขนาดนี้ อย่างในเกม Minecraft ที่เราสามารถสร้างอะไรขึ้นมาก็ได้ตามที่ใจอยากจะทำ โดยที่ผ่านๆ มานั้นก็จะมีการสร้างอาคารบ้านเรือน สร้างสถานที่จำลองต่างๆ จากโลกแห่งความจริง นั่นก็สุดยอดแล้วล่ะ

 

shire-craft (4)

 

แต่ด้วยความสามารถของตัวเกมที่สร้างสรรค์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด หนึ่งในเซิฟเวอร์ผู้ให้บริการเกม ShireCraft ทำการสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากกว่านั้นด้วยการสร้างแผนที่ขนาดมหึมา ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดแบบสุดขีด จากผู้เล่นทั้งหมดกว่า 1,500 รายที่ช่วยกันแต่งเติมและสร้างร่วมกันมานานกว่า 5 ปีแล้ว

 

shire-craft (1)

 

ซึ่งนอกจากรายละเอียดภายในฉากที่เยอะแยะมากมายแล้ว พวกเขาก็ยังมีแผนในการสร้างระบบรถไฟเพิ่มเข้าไปอีก โอ้ยยย นี่มันงานละเอียดยิ่งกว่าเกมซิมส์ซิตี้ซะอีกแหนะ

 

shire-craft (5)

 

แต่ก็ใช่ว่าใครๆ หน้าไหนจะสามารถเข้ามาสร้างได้นะ เพราะก่อนที่จะมามีส่วนร่วมในการสร้างจะต้องทำการสมัครและยอมรับข้อตกลง ข้อห้าม ข้อปฏิบัติ เสียก่อน ซึ่งถ้าหากจะทำการสร้างอะไรซักอย่างในแผนที่ส่วนรวมขนาดใหญ่นี้ จะต้องผ่านการพิจารณาจากทีมงานเซิฟเวอร์ด้วยนะ

 

shire-craft (2)

.

shire-craft (6)

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่ยิ่งใหญ่มากๆ เลยล่ะ มีการสร้างเมืองที่แยกย่อยแตกต่างกันออกไป เป็นชุมชนเล็กๆ ที่กระจายไปตามแผนที่ขนาดใหญ่ จากความสามัคคีของชาวเกมกว่า 1,500 ราย ช่วยกันสร้างขึ้นมา รายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ ก่อให้เกิดความอลังการได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!!

 

ภาพผลงานการสร้างของชาวเกมกว่า 1,500 รายที่ร่วมกันสร้างขึ้นมา

shire-craft (7)

.

shire-craft (3)

.

shire-craft (8)

 

ถ้ายังไม่จุใจ ลองชมคลิปพาทัวร์เมือง Laurelian หนึ่งในเมืองที่เจ๋งมากๆ เลยล่ะ


ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply