มาดูกันว่าเจ้าหน้าที่รักษาพระองค์ของจักรพรรดิและจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่นนั้น มีจำนวนมากขนาดไหน!!

หากจะให้พูดถึงบุคคลที่ได้รับความเคารพจากประชาชนชาวญี่ปุ่นมากที่สุดก็น่าจะเป็นจักรพรรดิและจักรพรรดินี ซึ่งน้อยครั้งมากที่จะได้เห็นพระองค์เสด็จเยือนตามสถานที่สาธารณะ เพราะเกรงว่าไม่อยากจะให้เป็นการรบกวนประชาชนมากเกินไป ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นงานราชงานหลวงใหญ่ๆ เสียมากกว่า

 

train-security (2)

 

และการเสด็จของสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ นั้นจะต้องใช้ยานพาหนะส่วนพระองค์ เช่นเดียวกันกับการเสด็จทางรถไฟ

ถึงแม้จะเป็นรถไฟส่วนพระองค์ ก็จำเป็นจะต้องผ่านสถานีสาธารณะอย่างสถานีโตเกียวที่อยู่ใกล้ๆ พระราชวัง จึงทำให้หลีกเลี่ยงการปรากฏตัวสู่สาธารณะไม่ได้

 

train-security (1)

 

แน่นอนว่าเมื่อพระองค์จะต้องเสด็จผ่านสถานีโตเกียวที่มีผู้คนพลุกพล่าน เจ้าหน้าที่รักษาพระองค์จึงต้องตามรักษาการ เพื่อความสงบเรียบร้อย โดยที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า @shuzo723 ได้ทำการเก็บภาพบรรยากาศในระหว่างที่พระองค์เสด็จผ่านสถานีได้พอดี

 

(ดูไม่ได้ จิ้มที่นี่)
 

จะเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่รักษาพระองค์นั้นมีเยอะมาก เป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ในชุดสูทสีดำ ชุดสีขาว และอื่นๆ นับจำนวนแบบคร่าวๆ ได้มากถึง 37 คนเลยทีเดียว!! โอ้ววววววว

 

train-security (3)

 

จะเห็นได้ว่าในระหว่างที่สมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะเสด็จผ่านสถานีนั้น พระองค์ทรงโบกพระหัตถ์และทรงยิ้มให้กับประชาชนด้วยความเป็นกันเองอย่างมากเลยล่ะ

ที่มา : @shuzo723,

Comments

Leave a Reply