รวม 8 ประโยคปริศนา ที่แฟนพูดขึ้นมา โปรดเลือกคำตอบให้ดีๆ ไม่งั้นมีดราม่าแน่!!

สำหรับคนมีแฟนแล้ว การที่จะคบกันไปเรื่อยๆ ให้ความสัมพันธ์ยังคงแฮปปี้ตลอดเวลา โดยไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเลยนี่ มันช่างเหมือนกับการถูกหวยรางวัลที่หนึ่งเลยนะ เพราะแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเห็นพ้องต้องกันไปซะหมด มันจะต้องมีบางเรื่องที่เรากับเขาเห็นต่างกัน

 

ด้วยเหตุนี้เอง#เหมียวฟิ้นก็เลยลองมาคิดเล่นๆ ว่ามีประโยคหรือคำพูดแบบไหนบ้าง ที่อาจก่อให้เกิดการทะเลาะกัน? หรือคำถามใดบ้างที่คุณควรระมัดระวังคำตอบเป็นพิเศษ เราลองมาดูกัน

emo6

 

1. “ตัวเองว่าเค้าแต่งชุดนี้สวยไหม?”

1

หากคุณเป็นคนไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแฟชั่นเท่าไหร่ คำถามนี้อาจจะยากสำหรับคุณ แต่ลองสักตั้ง ใช้สีสันเข้ามาช่วยประกอบการตัดสินใจ ถ้าสีที่เธอใส่ไม่เลวร้ายจนเกินไป ให้บอกไปว่า “สีนี้ดูเข้ากับเธอมากเลย

 

2. “กินอะไรก็ได้”

2

หากเธอพูดประโยคนี้ออกมา นั่นไม่ได้หมายความว่าเธออยากกินอะไรก็ได้จริงๆ แต่เธออยากจะกินอะไรก็ได้ที่เธออยากกิน ไม่ว่าคุณจะพูดชื่อเมนูอะไรก็ตาม ถ้าเธอปฏิเสธและหงุดหงิดมาอย่าเพิ่งท้อ ให้ลองทะล่อมถามเธอว่ามีอะไรที่เธออยากกินไหม? นั่นแหละทางแก้ปัญหาของคุณ

 

3. “ไปไหนก็ได้”

3

นี่ก็เหมือนกับประโยคบน คือพวกเธอไม่ได้อยากไปไหนก็ได้ แต่อยากไปที่ไหนสักที่ที่เธออยากไป ลองใช้สมองเล็กๆ ของพวกเราประมวลผลดูซิว่าเธอเคยไปที่ไหนแล้วถูกใจเป็นพิเศษ นั่นอาจจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องก็ได้นะ

 

4. “เค้าแต่งหน้าดียังตัวเอง?”

4

แน่นอนว่าตัวผู้แบบพวกเรามันจะไปเข้าใจศาสตร์การแต่งหน้าแบบพวกเธอได้อย่างไร แต่ก็ลองสังเกตดูตาของเธอว่าเลอะไปไหม ลิปสีเหมือนกับที่เคยทาหรือเปล่า เท่านี้ก็น่าจะช่วยให้คุณเอาตัวรอดจากการโดนด่าว่าไม่เอาใจใส่ได้แล้ว

 

5. “แล้วแต่”

7

ถ้าคุณบอกเธอว่าจะออกไปไหนสักที่ หรือทำอะไรสักอย่าง แล้วเธอตอบเป็นประโยคนี้กลับมา อย่าเพิ่งดีใจไปว่าเธออนุญาต เพราะเบื้องหลังคำพูดนั้นมีความขุ่นเคืองซ่อนอยู่ คุณต้องพิจารณาให้ดีว่าสิ่งที่ทำนั้นไปขัดใจอะไรเธอหรือเปล่า หากคุณพอจะยอมเธอได้ มันก็ช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้นได้นะ

 

6. “ตัวเองว่าเค้าอ้วนไหม”

6

ถ้าคุณเป็นคนชอบปะทะตรงไปตรงมา บอกไปเลยว่าอ้วนไม่อ้วน แต่ถ้าชอบประนีประนอม ก็ให้บอกไปว่า “ช่วงนี้กินอาหารเพียงพอกับร่างกายหรือเปล่า ถ้าต้องทำงานหนัก กินเยอะหน่อยก็ไม่เป็นไรนะ (แหลให้รอดนะ)

 

7. “ตัวเองคิดว่าเค้าทำ…ดีไหม?”

7

เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอขอให้คุณออกความเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่เธอจะทำในอนาคต นั่นไม่ได้หมายความว่าเธออยากจะขอความเห็นของคุณจริงๆ เธอคิดจะทำอยู่แล้ว เพียงแต่อยากได้แรงสนับสนุนจากคุณเท่านั้น และควายเผือกอย่างเราตอบได้เพียง “ดีมากเลยครับ”

 

8. “ไม่เป็นไร”

8เชื่อเถอะว่าถ้าเกิดเรื่องอะไรสักอย่างแล้วเธอบอกคุณว่าไม่เป็นไร นั่นหมายความว่าความบรรลัยได้เกิดขึ้นแล้ว เธอจะต้องเป็นอะไรสักอย่าง แล้วถ้าคุณถามเธอว่าเป็นอะไร เธอก็จะไม่ยอมบอกคุณ ต้องหาคำตอบเอาเอง

 

ทั้งนี้ พื้นฐานของความสัมพันธ์นั้นใช่ว่าฝ่ายชายจะต้องเป็นคนโอนอ่อนตามสาวๆ เพียงอย่างเดียวนะ พวกคุณจะต้องมีเหตุผลมากพอที่จะทำตามหรือปฏิเสธ

ส่วนฝ่ายสาวๆ เองเมื่อเห็นหนุ่มๆ ยอมคุณทุกอย่างก็อย่าเพิ่งได้ใจ เพราะพวกเขาอาจจะกำลังรอเวลาที่คุณจะเข้าใจพวกเขาบ้างเหมือนกัน

emo16

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply