ดูสายตานั่นสิ!! ลูกจิงโจ้ต้นไม้สายพันธุ์หายาก โผล่หัวออกมา จ๊ะเอ๋ทักทายโลกเป็นครั้งแรก…

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สวนสัตว์เพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ได้เปิดเผยภาพของเจ้า Mian ลูกจิงโจ้ต้นไม้ ซึ่งในที่สุดก็โผล่ออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องของแม่มัน น่ารักน่าชังอะไรอย่างนี้!!

 

นี่คือเจ้า Mian จิงโจ้ต้นไม้เพศผู้ อายุ 6 เดือน โผล่หัวออกมาจากกระเป๋าหน้าท้องเป็นครั้งแรก กับแม่ของมัน Kaluli ทำเอาผู้ดูแลสวนสัตว์ใจละลายไปเป็นแถบๆ เลยยยย

kr1

 

เจ้า Mian เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามชื่อเมืองในประเทศปาปัวนิวกินี แหล่งกำเนิดของพวกมัน

kr2

 

เจ้าหน้าที่ Kerry Pickles เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เพิร์ธ เล่าถึงช่วงระยะแรกของเจ้า Mian ว่าทางสวนสัตว์ได้ทำการศึกษา เก็บข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าตัวน้อยมาตลอดจากภายในกระเป๋าหน้าท้องของแม่มัน

 

พวกเขาต้องใช้กล้องทำการสังเกตการณ์ตั้งแต่เมื่อเล็บเริ่มงอก ตาเริ่มเปิด จนกระทั่งมีขน และวันนี้มันโผล่หัวออกมาจากกระเป๋าแล้ว!!

kr5

 

ตามฐานข้อมูลของสถาบันควบคุมสิ่งมีชีวิตโลก จิงโจ้ต้นไม้เป็นถือว่าเป็นสายพันธุ์ใกล้จะสูญพันธุ์ ซึ่งสวนสัตว์เพิร์ธระบุว่า เจ้า Mian ถือว่าเป็นจิงโจ้ต้นไม้ตัวแรกที่เกิดในสวนสัตว์ในรอบ 36 ปี

ทำให้ตอนนี้มีจิงโจ้ต้นไม้เพศผู้ทั้งหมด 15 ตัวที่อยู่ในโครงการขยายพันธุ์เพื่อป้องกันการสูญพันธุ์

22b1d0a097f1b952e45da807be2bfa63

 

Danielle Henry เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เพิร์ธ ระบุว่าจิงโจ้ต้นไม้จะมีความพิเศษต่างจากจิงโจ้แดง หรือจิงโจ้ทั่วๆไป ถึงแม้ว่าภายนอกมันจะเหมือนกัน และเป็นสัตว์ที่อยู่ในประเภทเดียวกัน

ที่มันชื่อจิงโจ้ต้นไม้ ก็เพราะเป็นสัตว์ที่ปีนป่ายเก่ง อีกทั้งมันยังอาศัยอยู่ตามต้นไม้ในป่าฝน ต่างจิงโจ้ทั่วๆ ไปที่อาศัยอยู่บนพื้นดิน มันมีลักษณะทางกายภาพที่คล้ายกับลิง คือปีนต้นไม้เก่ง คุ้นชินกับพื้นที่สูง แม้จะร่วงลงมาก็ไม่เป็นอันตราย

kr3

 

ไปชมคลิปความน่ารักของมันกัน

 

คงอีกคงไม่นานหรอกจ้า เราก็คงจะได้เห็นเจ้าจิงโจ้น้อยออกมาซุกซนนอกกระเป๋าแม่ของมัน

 

ยังไงก็ขออวยพรให้เจ้าตัวน้อยแข็งแรง จะได้ขยายพันธุ์ออกมาให้เยอะๆ #เหมียวขาสั้นอยากให้มาวิ่งเล่นในประเทศไทยบ้าง

emo11ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply