ศิลปินสาวสร้างแคมเปญ ‘กล่องกระจก’ ให้คนจับ นมและจิ๊มิ๊ เพื่อรณรงค์สิทธิสตรี!?

ในโลกนี้มีศิลปะอยู่หลายประเภททั้งการวาด การเขียน การระบาย หรือการปั้น และอีกมากมาย บางอย่างดูไม่ใกล้กับคำว่าศิลปะเท่าไหร่ แต่หากมองแบบศิลปะมันก็กลายเป็นศิลปะได้นะ…

1

 

อย่างเช่นศิลปินสาวชาวสวิสเซอร์แลนด์อย่าง Milo Moire ที่คิดรูปแบบศิลปะขึ้นมาใหม่ โดยการสร้างกล่องกระจกขึ้นมาครอบหน้าอกและช่วงเอวของเธอ เพื่อให้ผู้คนแปลกหน้าบนท้องถนน ได้ลองสัมผัสกับหน้าอกและ “จิ๊มิ๊” ของเธอ!?

2

 

ในการแสดงงานศิลปะแต่ละครั้ง Moire จะออกไปเดินทางสถานที่ต่างๆ พร้อมกับสวมกล่องกระจกเอาไว้ที่ส่วนบนหรือส่วนล่างของเธอ แล้วให้ผู้คนที่อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปลองจับดูเป็นเวลา 30 วินาที จากนั้นเธอก็จะฉีดสเปรย์ทำความสะอาดให้กับพวกเขา เป็นอันจบงานแสดง

3

 

ศิลปินสาวชาวสวิสรายนี้ได้ให้เหตุผลว่า การที่เธอออกมาแสดงศิลปะแปลกๆ แบบนี้ไม่ใช่การทำแบบไร้จุดประสงค์ แต่เธอทำเพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ถึงสิทธิสตรีที่ไม่ควรถูกละเมิด

Moire ได้เดินทางไปทั่วยุโรปเพื่อแสดงงานศิลปะแบบนี้อยู่หลายแห่ง แต่ดูเธอจะสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนบางกลุ่มล่ะ

4

 

เพราะเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่าศิลปินสาวรายนี้เธอทางไปจัดแสดงศิลปะ “กล่องกระจก” ที่จัตุรัสทราฟัลการ์ ณ กรุ่งลอนดอน

แต่กลับมีคนบางกลุ่มมองว่ามันเป็นศิลปะที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้เข้ามาจับกุมเธอไปยังสถานีตำรวจ

11

 

ลุงๆ ยิ้มกรุ้มกริ่มเชียวนะ

6

.

7

 

มีสเปรย์ทำความสะอาดให้ด้วยนะ

8

 

ลองดูซิ…

9

 

เห็นแล้วสยิวแทน

10

 

คุณยายขอสัมผัสหน่อย

5

 

ในบ้านเราหรือหลายๆ ประเทศอาจจะมองว่ากิจกรรมการแสดงศิลปะของเธอนั้นเป็นเรื่องที่เกินเลยไปสักหน่อย แต่ก็มีบางเมืองบางประเทศเหมือนกันนะ ที่รับได้กับเรื่องแบบนี้

นาง Moire กล่าวว่า “ในอัมสเตอร์ดัม เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ มันแตกต่างมาก พวกเขาเปิดกว้างเรื่องเพศศึกษามากกว่าที่อื่นๆ”

 

ก็ถือว่าเป็นงานศิลปะแปลกตาอย่างนึงล่ะนะ

emo13

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply