ย้อนดู 18 ฉากการตายน่าสะเทือนใจที่สุดใน The Walking Dead ตอนดูต้องมีเหวอบ้างแหละ

แฟนๆ ที่ติดตามชมซีรี่ส์ The Walking Dead มาก็คงจะพอทราบกันว่าซีรี่ส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่เหลือรอดในยุคที่มีซอมบี้ระบาดไปทั่ว และเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ

แน่นอนว่าเหล่าซอมบี้นั้นมีจำนวนมากกว่าคนปกติ ทำให้มนุษย์ต้องคิดหาวิธีที่จะเอาตัวรอดจากพวกมัน ในขณะเดียวกันก็ต้องต่อสู้กับมนุษย์ด้วยกันเองเพื่อแย่งชิงเสบียงต่างๆ

00

 

ในแต่ละตอนนั้นจะมีนำเสนอการเอาตัวรอดในแบบต่างๆ แต่ก็มีอยู่หลายครั้งที่ตัวละครเหล่านี้หนีชะตากรรมของตัวเองไม่พ้นเหมือนกัน และแต่ละครั้งมันก็น่าสะเทือนใจแก่แฟนๆ อย่างเราเหลือเกิน เราลองไปดูกันดีกว่าว่าฉากไหนทำให้เราสะเทือนใจสุดๆ กันบ้าง?

 

18. Jenny

Saddest Deaths Ever (1)

ภรรยาของ Morgan ที่ดันกลายร่างเป็นซอมบี้ สุดท้ายเขาก็จำเป็นจะต้องฆ่าภรรยาของตัวเอง นับว่าเป็นความเศร้ามากที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้

 

17. T-Dog

Saddest Deaths Ever (2)

เป็นหนึ่งในตัวละครที่โผล่มาตั้งแต่ซีซั่นแรก แล้วก็มีบทบาทมาจนถึงซีซั่นที่ 3 ก่อนตายเขาได้สละชีวิตเพื่อข่วยให้ Carol รอดตายระหว่างหนีออกจากคุกใต้ดิน

 

16.และ 15. Jessie และ Sam

Chandler Riggs as Carl Grimes, Alexandra Breckenridge as Jessie Anderson, and Austin Abrams as Ron- The Walking Dead _ Season 6, Episode 9 - Photo Credit: Gene Page/AMC

ฉากนี้กลุ่มผู้รอดชีวิตจะต้องฝ่าฝูงซอมบี้ออกไป แต่หนูน้อย Sam ดันเกิดอาการจิตตกจนทำให้ตัวเองและแม่ถูกซอมบี้กินจนได้…ไม่น่าเล้ย

 

14. Dale

Dale (Jeffrey DeMunn) - The Walking Dead - Season 2, Episode 11 - Photo Credit: Gene Page/AMC

Dale เป็นตัวละครคุณลุงใจดี ที่มักจะช่วยเหลือคนอื่น แต่สุดท้ายเขาก็ถูกซอมบี้กินในซีซั่น 2

 

13. Denise

Merritt Wever as Dr. Denise Cloyd - The Walking Dead _ Season 6, Episode 14 - Photo Credit: Gene Page/AMC

เป็นการตายที่มาแบบไม่ทันตั้งตัวมากๆ สำหรับตัวละครนี้ หลังจากที่รอดตายมาจากเหตุการณ์ซอมบี้บุกหมู่บ้านในซีซั่น 6 แต่ก็ต้องมาตายเอาในช่วงท้ายๆ…จากภาพนี่สยองมากทีเดียว

 

12. Bob

Lawrence Gilliard Jr. as Bob Stookey and Andrew J. West as Gareth - The Walking Dead _ Season 5, Episode 3 - Photo Credit: Gene Page/AMC

ตัวละครที่ค่อนข้างมีความผูกพันธ์กับกลุ่มของ Rick แม้จะสร้างปัญหาให้อยู่หลายครั้งแต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่จิตใจดีคนหนึ่ง ฉากสุดท้ายถือว่าสะใจคนดูมากทีเดียว เพราะถึงเขาจะถูกคนโรคจิตตัดขาไปกินเป็นอาหาร แต่เขาก็เฉลยว่าเพิ่งโดนซอมบี้กัดมาเมื่อไม่นานนี้เอง…หึหึ

 

11. Deanna

Tovah Feldshuh as Deanna Monroe (Walker) - The Walking Dead _ Season 6, Episode 10 - Photo Credit: Gene Page/AMC

Deanna เป็นตัวละครหญิงที่จิตใจดีผู้ไว้วางใจ Rick แม้จะช่วยเหลือคนมากเท่าไหร่ แต่สุดท้ายเธอก็ถูกซอมบี้กัด และกลายเป็นซอมบี้เช่นกัน

 

10. Andrea

Saddest Deaths Ever (8)

สาวมั่นหัวรั้น ที่หลงคารมของผู้ชาย จนทำให้ตัวเองและเพื่อนๆ ตกที่นั่งลำบาก แม้จะพยายามแก้ไขทุกอย่างแต่ก็สายไปซะแล้ว ตอนสุดท้ายเธอถูกซอมบี้กัด แต่ก็ไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองกลายร่าง ยอมจบชีวิตทั้งๆ ที่ยังมีสติดีกว่า

 

9. Beth

Michael Cudlitz as Abraham, Christian Serratos as Rosita Espinosa, Tyler James Williams as Noah, Melissa McBride as Carol Peletier, Emily Kinney as Beth Greene, Norman Reedus as Daryl Dixon, Sonequa Martin-Green as Sasha, Andrew Lincoln as Rick Grimes and Steven Yeun as Glenn Rhee - The Walking Dead _ Season 5, Episode 8 - Photo Credit: Gene Page/AMC

Beth เป็นตัวละครหนึ่งที่อยู่กับซีรี่ส์นี้มานานตั้งแต่ซีซั่น 2 และเธอเองก็ดูจะสนิทสนมกับ Daryl จนกลายเป็นคู่จิ้นกัน แต่สุดท้ายเธอก็ถูกยิงต่อหน้าต่อตาเขา กลายเป็นฉากที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ตัวละครและคนดูเอามากๆ

 

8. Tyreese

Chad Coleman as Tyreese and Walker - The Walking Dead _ Season 5, Episode 9 - Photo Credit: Gene Page/AMC

แม้จะอยู่กับซีรี่ส์นี้ได้ไม่นานเหมือนกับตัวละครอื่นๆ แต่เมื่อดูจากเรื่องเลวร้ายต่างๆ ที่เขาต้องเจอก็ถือว่าสะเทือนในมาก ตั้งแต่คนรักถูกฆาตกรรม เด็กสาวที่รู้จักกันต้องตาย หรือคนรักของน้องสาวที่ถูกฆ่าไปเมื่อไม่นาน และสุดท้ายตัวเองก็จบลงด้วยการถูกซอมบี้กัด มันช่างน่าเศร้าอะไรขนาดนี้!!

 

7. Noah

Tyler James Williams as Noah - The Walking Dead _ Season 5, Episode 14 - Photo Credit: Gene Page/AMC

เป็นตัวละครที่โผล่มาในช่วงสั้นๆ ให้ความช่วยเหลือ Beth ให้หนีออกมาจากโรงพยาบาลในซีซั่น 5 และหวังแค่ว่าตัวเองจะได้กลับบ้าน แต่พอกลับมาแล้วกลับไม่พบใครเหลืออยู่เลย แถมตัวเองยังถูกซอมบี้รุมกัดอีก…เฮ้อ

 

6. Lori

Carl Grimes (Chandler Riggs) and Lori Grimes (Sarah Wayne Callies) - The Walking Dead - Season 3, Episode 4 - Photo Credit: Gene Page/AMC

แม้จะเป็นนางเอกที่คนดูส่วนใหญ่เกลียดกัน (ก็แอบเป็นชู้กับเพื่อนสามีซะขนาดนั้น) แต่การตายของเธอก็ทำให้ Rick และ Carl เสียศูนย์ไปอยู่พักนึงเลยทีเดียว

 

5. และ 4. Mika และ Lizzie

Carol (Melissa Suzanne McBride) - The Walking Dead _ Season 4, Episode 14 - Photo Credit: Gene Page/AMC

หลังจากที่ Lizzie เริ่มเกิดความคิดบ้าๆ ว่าอยากจะให้ Mika น้องสาวของเธอกลายร่างกายเป็นซอมบี้ เธอก็ถูก Carol หลอกไปสังหาร เพราะหากปล่อยให้เด็กแบบนี้โตขึ้นมาจะกลายเป็นความผิดพลาดและอาจทำให้ทุกคนตายกันหมดได้…ดูที่ดอกไม้สิจ๊ะ

 

3. Sophia

Walker Sophia (Madison Lintz) - The Walking Dead - Season 2, Episode 7 - Photo Credit: Gene Page/AMC

ลูกสาวของ Carol ที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงซีซั่นแรก แม้จะมีการออกตามหากันอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่พบเสียที จนมาพบอีกครั้งในตอนที่ 7 ของซีซั่น 2 แต่โชคร้ายที่เธอดันกลายร่างเป็นซอมบี้ไปแล้ว จึงจำใจต้องฆ่าเธอทิ้งซะ

 

2. Hershel

Saddest Deaths Ever (15)

คุณลุงใจดี ที่แม้ทักษะการต่อสู้จะไม่ได้เก่งกาจเท่าคนอื่นๆ แต่ก็มีความรู้เรื่องการรักษาคนและคอยให้คำแนะนำกับ Rick เสมอมา แต่กลับถูกกลุ่มคนเลวฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด เป็นฉากการตายที่สะเทือนใจสุดๆ T_T

 

1. Glenn

Saddest Deaths Ever (16)

อันดับหนึ่งคงจะหนีไม่พ้นฉากอันลือลั่นของ Glenn ที่ดันตกลงไปท่ามกลางฝูงซอมบี้ ที่กำลังจกไส้จกพุงของเขาอย่างเอร็ดอร่อย แม้จะมีการเฉลยในตอนต่อๆ มาว่าเขาไม่ได้ตายจริงๆ แต่ก็ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกถึงกับหลั่งน้ำตาและคลั่งเอามากทีเดียว

 

จากการที่ติดตามซีรี่ส์นี้มาตั้งแต่ซีซั่นแรก ทำให้รู้สึกว่าแม้แต่คนที่ดีมากๆ ก็สามารถตายได้ เหมือนกับในชีวิตจริง เพราะความตายมันไม่ได้เลือกว่าใครดีใครเลวล่ะนะ มันพร้อมจะมาหาเราได้ทุกเมื่อ ดูไปก็สะเทือนใจไป

gaming-emo10

ที่มา tvline

Comments

Leave a Reply