คุณแม่เจอ ‘ไข่แดงแฝด’ แบบยกแผงถึง 12 ฟอง โอกาสเจอมีแค่ 1 ในล้านล้านล้าน!!

ปกติแล้วในไข่ 1 ฟอง จะมีไข่แดงเพียงแค่ 1 ใบเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณเจอไข่แดง 2 ใบ ในไข่ฟองเดียวกัน มันคงจะเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อย

เหมือนดังเช่น Nikki Corbishley จากเมืองเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ คนนี้ เธอได้เจอเรื่องสุดเซอร์ไพรส์หลังจากที่ได้ไปซื้อไข่ในซูเปอร์มาร์เกต เพื่อนำมาทำอาหาร แต่แล้วเธอกลับพบว่าไข่ที่ซื้อมา ล้วนมีไข่แดง 2 ใบ ในทุกๆ ฟองแบบยกแผง!!

 

eggs1

 

เชื่อว่าถ้าเป็นคุณก็จะต้องรู้สึกประหลาดใจเหมือนกับเธอคนนี้แน่นอน เพราะจากสถิติข้อมูลไข่ของอังกฤษ เราจะมีโอกาสพบไข่แฝดประมาณ 1 ใน 1,000 (ซึ่งอาจมีคนเคยเจอมาแล้ว)

แต่ถ้าจะพบไข่แฝดแบบยกแผงในลักษณะเช่นเดียวกับ Nikki ละก็ บอกเลยว่าโอกาสที่จะเกิดมีแค่ 1000,000,000,000,000,000 (1 ในล้านล้านล้าน) เท่านั้น

 

eggs2

 

จากการรายงานของสำนักข่าว Dailymail เผยว่า หลังจากที่ Nikki ได้ตอกไข่ใบแรกที่อยู่ในแผง เธอก็พบว่ามีไข่แดงอยู่ในนั้นถึง 2 ใบ ดังนั้นเธอจึงลองตอกไข่ใบอื่นดู ก็พบว่ามีไข่แดง 2 ใบเหมือนกันถึง 6 ฟอง

และนั่นก็ทำให้เธอได้ตัดสินใจตอกไข่ที่เหลืออยู่ในแผงอีก 6 ฟอง และพบว่า…ไข่ 6 ฟอง ล้วนแต่มีไข่แดงถึง 2 ใบ เรียกได้ว่างานนี้สร้างความประหลาดใจให้กับ Nikki และสามีของเธอเป็นอย่างมาก

 

eggs3

 

เมื่อ Nikki ได้โพสต์คลิปวีดีโอของเธอลงในโลกโซเชียล บรรดาชาวเน็ตต่างก็ให้ความสนอกสนใจเป็นอย่างมาก แถมยังบอกให้เธอไปลองซื้อลอตเตอรี่ดูอีกด้วย

 

ชมคลิปกันเลย (กดคลิปดูไม่ได้ คลิกที่นี่)

 

สำหรับไข่แฝดเหล่านี้ เกิดจากการวางไข่ที่ไม่แน่นอนของแม่ไก่อายุ 20-28 สัปดาห์  ในช่วงที่ไข่อยู่ในระยะสืบพันธุ์ ดังนั้นจึงทำให้ไข่แดง 2 สามารถเข้าไปรวมกันได้ จึงเกิดเป็นไข่แฝดเหมือนที่เห็นนั่นเอง

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply