เจ้าม้าตกไปในคลองน้ำ เจ้าหน้าที่ช่วยก็ดึงไม่ขึ้น แต่หนุ่มใจกล้ากระโดดเสี่ยงภัยไป ‘ดันตูด’ มัน!!!

เป็นเรื่องราวของพ่อหนุ่มใจกล้าที่ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยเจ้าม้าขึ้นมาจากคูน้ำ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายคนช่วยกันดึงอยู่นานก็ไม่ขึ้นซักที

ก็อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าม้านั้นเป็นสัตว์ที่มีขนาดใหญ่โต มีน้ำหนักตัวมากกว่า 1 ตันเลยทีเดียว จึงทำให้ความลำบากในการดึงมันขึ้นมาจากหลุมบ่อ หรือคูน้ำนั้นเป็นอะไรที่ยากมากๆ เลยล่ะ เพราะต้องคอยระวังไม่ให้เชือก หรือแรงดึงที่มากเกินไปสร้างความเจ็บปวดให้กับมันอีกด้วย

 

เจ้าม้าตัวนี้กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก โดยมันตกลงไปในคูน้ำ ที่มีความลึกอยู่พอสมควร ซึ่งแน่นอนว่าดูๆ แล้วมันคงขึ้นไม่ได้ด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

1

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเมือง Dagua ประเทศ Colombia ได้รับแจ้งให้มาทำการช่วยเหลือเจ้าม้าตัวนี้ พวกเขามาถึงสถานที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และพวกเขาก็รู้โดยทันทีว่าการช่วยเจ้าม้าตัวนี้ขึ้นมานั้นจะต้องเป็นงานที่ยากลำบากอย่างแน่นอน

2

 

ก็เพราะว่าขนาดตัวของเจ้าม้าตัวนี้นั้นเป็นอะไรที่ใหญ่พอสมควร บวกกับพื้นคูที่มีลักษณะเป็นดินทรายอีก นอกจากนี้กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากย่อมทำให้เพิ่มความยากของงานนี้ยิ่งขึ้นไปอีก

3

 

และสิ่งที่ทำให้ยากยิ่งขึ้นไปอีกก็คืออาการตกใจกลัวของเจ้าม้า จนทำให้ไม่ยอมร่วมมือรับการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่

4

 

เอาล่ะพอตระเตรียมอุปกรณ์การช่วยเหลือใช้เชือกพยุงตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเจ้าม้าแล้ว ก็พร้อมที่จะดึงมันขึ้นมา ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาทำไม่ได้ เจ้าม้ามีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป

5

 

จู่ๆ ก็มีชายหนุ่มคนหนึ่งกระโดดลงไปในน้ำ และว่ายตรงเข้าไปที่ด้านหลังของเจ้าม้า จากนั้นก็ดำลงไปดันก้นเจ้าม้า

6

 

ต้องขอบอกไว้เลยว่ามันเป็นอะไรที่เสี่ยงเอามากๆ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าม้านั้นเป็นสัตว์ที่มีพลังดีดจากขาหลังแรงมากๆ และยิ่งอยู่ในอารมณ์หวาดกลัวเช่นนี้ย่อมมีความเสี่ยงที่จะถูกดีดจากขาหลังจนอาจทำให้เสียชีวิตได้เลย

7

 

แต่โชคดีมากๆ ที่เหตุการณ์นี้ไม่เกิดขึ้น แถมการตัดสินใจของพ่อหนุ่มก็ได้ผลจนสามารถช่วยเจ้าม้าขึ้นมาบนฝั่งได้ (เฮ้อออ โล่งอก)

8

 

ถ้าเจ้าม้าพูดได้มันคงจะขอบคุณเหล่าเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาให้การช่วยเหลือมันซ้ำแล้วซ้ำอีกเลยทีเดียวเชียวล่ะ

9

 

เป็นวันดีๆ ของเจ้าม้า และก็เป็นวันดีๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะการได้ทำอะไรดีๆ แบบนี้ก็สามารถสร้างความอิ่มเอมใจ ทำให้เรามีความสุขมากขึ้นได้ด้วยนะ ^^

10

 

แหม่ ก็ขอให้เอ็งโชคดีนะเจ้าม้า คราวหน้าคราวหลังก็เดินระวังๆ อย่าตกคูน้ำอีกล่ะ ฮร่า

emo13

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply