บริษัทในกัมพูชาผุด “เครื่องผลิตเมฆ” สุดเจ๋ง เนรมิตท้องฟ้าให้ดูน่ารักสดใส สามารถเลือกลายได้ตามชอบ

มันคงจะเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์ไม่น้อย หากก้อนเมฆที่เราเห็นอยู่บนฟ้า สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นรูปแบบต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ แต่ถ้าหากเอาตามความเป็นจริงมันคงเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะใครกันละที่จะนำเมฆที่อยู่บนท้องฟ้าลงมาได้

ถ้าอย่างนั้นจะทำให้มันยากทำไม ในเมื่อเมฆของจริงแตะต้องไม่ได้ ก็สร้างมันขึ้นมาซะเลยสิ อื้มมมม มันคงเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยหากมีก้อนเมฆรูปร่างต่างๆ มาล่องลอยอยู่บนท้องฟ้า แค่คิดก็เจ๋งแล้วววว

 

Cloud1

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าของ “เครื่องผลิตเมฆ” จากบริษัท Khmer Cloud ประเทศกัมพูชา ผู้ที่ได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด ในการสร้างสรรค์เครื่องผลิตก้อนเมฆให้ออกมาเป็นรูปต่างๆ ตามที่ใจฝัน ไม่ว่าจะเป็น รูปหัวใจ รูปสัตว์ และอีกมากมาย

 

Cloud2

 

เรียกได้ว่านอกจากจะสามารถเนรมิตเมฆให้กลายเป็นรูปต่างๆ แล้ว มันยังมีลักษณะเหมือนกับเมฆจริงๆ อีกด้วย ดูสิ…

Cloud3

 

สำหรับเครื่องผลิตเมฆชิ้นนี้ ถือเป็นการทำธุรกิจรูปแบบแปลกใหม่ ที่กำลังเริ่มกลายเป็นที่รู้จัก และเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลกในขณะนี้เลยก็ว่าได้

 

Cloud4

 

ซึ่งหลักการสำคัญในการผลิตเมฆเหล่านี้ ไม่ยากอย่างที่คิดเลย โดยเริ่มจากการนำโฟมเหลวและแก๊สฮีเลียมมาผสมกัน และเมื่อทำการผสมแล้วแก๊สฮีเลี่ยมจะติดอยู่ในฟองของโฟม และทำให้ก้อนเมฆสามารถลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าได้

 

Cloud9

 

จากนั้นก็นำแผ่นปั๊มที่ฉลุเป็นลวดลายมาวางไว้ แล้วทำการปั๊มๆๆ ไม่กี่วินาทีก้อนเมฆก็จะออกมาจากเครื่องผลิตเมฆ และในที่สุดเราก็จะได้ก้อนเมฆเป็นรูปทรงตามใจชอบแล้ว ง่ายไหมละ

 

Cloud7

.

Cloud8

 

ก้อนเมฆน่ารักๆ เหล่านี้ สามารถดึงดูดใจเด็กๆ และผู้คนทั่วไปได้เป็นอย่างมาก

Cloud5

 

ด้านบริษัท Khmer Cloud ได้เผยว่า เมฆเหล่านี้ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติ เพราะมันสามารถย่อยสลายได้ อีกทั้งทางบริษัทยังตั้งใจที่จะบริจาคเงิน 5% ของยอดขายให้กับเด็กด้อยโอกาสในชนบทของประเทศกัมพูชาอีกด้วย

 

Cloud6

 

ลองไปชมคลิปกันเลยดีกว่า (หากคลิกชมคลิปวีดีโอไม่ได้ คลิกที่นี่ เลยจ้า)

 

ส่วนนี่คือ เมฆมิกกี้ น่ารักมากๆ

 

ที่มา : huffingtonpostkhmercloudprinter

Comments

Leave a Reply