มิตรภาพระหว่าง ‘หมาบูลด็อก’ กับ ‘ปลาคาร์ป’ ตัวใหญ่ จุ๊บปากแสดงความรักกันทุกวันเลยทีเดียว!!

เป็นที่ถกเถียงกันมาอย่างยาวนานมากว่าเหล่าสัตว์ทั้งหลายนั้นมีอารมณ์ ความรู้สึกเหมือนกับมนุษย์หรือไม่ หรือแค่ใช้ชีวิตไปตามสัญชาตญาณดิบเพียงอย่างเดียว

ซึ่งเราก็ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกนึกคิดของมันได้เช่นกัน แต่ก็มีหลายเหตุการณ์ที่พิสูจน์ให้เห็นว่าเหล่าสัตว์ทั้งหลายนั้นมีความรู้สึกด้วยเช่นกัน

เหมือนกับมิตรภาพระหว่างเจ้าตูบและปลาทองคู่นี้ ที่ทั้งคู่ซี้ปึ้กกันซะจนแยกออกจากกันไม่ได้เลยทีเดียว!!

 

และนี่คือเจ้า Daisy เป็นหมาพันธุ์ French Bulldog มาจากเมือง Federal Way ใน Washington มันอยู่อาศัยร่วมกับเจ้านายของมันซึ่งก็คือคุณ Carrie Bredy และพี่น้องบูลด็อกของมันอีก 2 ตัว คือเจ้า Tomato และ Walter

1

 

คุณ Bredy เล่าให้ฟังว่า เจ้า Daisy นั้นเป็นหมาที่มีนิสัยเงียบๆ ไม่ชอบเห่า ซึ่งแตกต่างจากพี่น้องของมันอีกสองตัวมาก

2

 

ซึ่งช่วงก่อนหน้านี้ไม่นานเขาได้นำเจ้าปลาคาร์ป Chakoi ตัวใหญ่ ชื่อว่า Frank เข้ามาอยู่ที่บ้านในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และพบว่ามันเป็นปลาแสนรู้ที่รู้วิธีการผูกมิตรกับผู้อื่นได้ด้วย!!

3

 

โดยหลังจากที่เจ้า Frank ย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน มันสามารถเข้ากับคนอื่นๆ ภายในบ้านได้อย่างรวดเร็ว และหนึ่งในนั้นก็คือ เจ้า Daisy!!??

เวลาที่เจ้า Daisy มายืนรออยู่บนสะพานข้ามบ่อปลาสักพัก เจ้า Frank ก็จะว่ายเข้ามาหา และก็ใช้เวลาจุ๊บๆ ปากกันเป็นชั่วโมงๆ ต่อวันเลยล่ะ…คุณ Bredy เล่าให้ฟัง

4

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า….

 

หากใครไม่เห็นคลิปก็จิ้มเบาๆ ที่นี่ นะจ๊ะ

 

มิตรภาพเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและกับทุกอย่างซะจริงๆ แม้จะเป็นระหว่างเจ้าปลากับเจ้าหมาก็ตาม ดูน่ารักไปอีกแบบนะเนี่ย ฮร่า

Emo new (10)

ที่มา : buzzfeed, Carrie Bredy

Comments

Leave a Reply