สาวกลับบ้านมา เจอแมวแสนรัก ‘อ้าปากค้าง’ นึกว่าตกใจอะไร ที่แท้ขากรรไกรหุบไม่ลง อุ๊บส์!!

เคยไหมเวลาออกไปนอกบ้าน แล้วกลับมาเจอแมวเสนรัก มารอต้อนรับคุณกลับบ้านอย่างอบอุ่น เรียกได้ว่ามันคงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

ก็เหมือนกับเรื่องราวของ Karlee Trafford คนนี้ ที่กลับมาบ้าน แล้วมักจะเจอเจ้า Jaxon เหมียวแสนรักวัย 3 ขวบ ออกมาต้อนรับเธอในทุกๆ วัน

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เจ้า Jaxon ก็ได้ออกมาต้อนรับเธอเหมือนปกติ แต่ทว่าเมื่อเธอเห็นหน้าของมัน ก็ต้องประหลาดใจ เพราะสภาพของเจ้าเหมียวน้อยทำเอาสาวคนนี้ถึงกับอึ้งไปเลยทีเดียว

 

เพราะเจ้าเหมียว Jaxon กำลังอ้าปากหวออยู่ยังไงละ เย้ย นี่เอ็งกำลังตกใจอะไรอยู่หรือเปล่า

Cat 1

 

แม้ว่า Karlee จะพยายามทำให้ปากของมันกลับไปเป็นเหมือนเดิม แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะปากของมันก็ยังคงอ้าไม่หุบอยู่อย่างนั้น แต่ลิ้นของมันยังคงใช้งานได้ตามปกติ จนในที่สุดเธอก็ตัดสินใจพามันไปพบกับสัตว์แพทย์

 

Cat 2

 

Karlee ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงในการนั่งรอพบสัตว์แพทย์ และเมื่อทางสัตว์แพทย์กำลังจะตรวจอาการของเจ้าเหมียว จู่ๆ ปากของมันก็หุบเฉยราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดังนั้นเธอจึงต้องพามันกลับบ้าน และคิดว่าเจ้า Jaxon คงไม่เป็นอะไรแล้ว

 

Cat 3

 

อีกวันต่อมา หลังจากที่คิดว่า Jaxon คงหายเป็นปกติ Karlee ก็เห็นเจ้าเหมียวกลับมาอ้าปากค้างอีกเช่นเคย งานนี้เธอจึงไม่รอช้า รีบพามันไปพบกับสัตว์แพทย์อีกครั้ง และในที่สุดเธอก็ได้รู้ว่า ที่เจ้าเหมียวอ้าปากค้างอยู่อย่างนี้ แท้จริงแล้วเป็นเพราะอาการขากรรไกรค้าง

ซึ่งสาเหตุเกิดจากการที่มันได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน ทำให้มันได้รับเชื้อแบคทีเรีย และนำไปสู่การติดเชื้อจนเกิดเป็นบาดทะยัก ดังนั้นจึงเกิดอาการขากรรไกรค้างอย่างที่เห็น  โดยอาการเช่นนี้จะเกิดขึ้นได้น้อยมากกับแมว แต่มักจะเกิดขึ้นบ่อยมากกับมนุษย์

 

Cat 5

 

 

แม้ว่า Karlee จะบอกว่าเจ้าเหมียวอยู่แต่ในบ้าน และได้รับวัคซีนป้องกันแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการค้นหาคำตอบที่แท้จริงของสาเหตุการเกิดขากรรไกรค้างกับเจ้าเหมียวในครั้งนี้ให้ได้

โถๆๆๆ น่าสงสารเจ้าเหมียวจริงๆ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply