เสือจากัวร์ที่มาถ่ายคบเพลิงโอลิมปิค ถูกยิงเสียชีวิต หลังพยายามหนี-อาจจะทำร้ายเจ้าหน้าที่..!!

วันที่ 21 มิถุนายน 2559 ทางสำนักข่าว Dailymail ได้เผยเรื่องราวสุดสลดของ Juma เจ้าเสือจากัวร์เพศเมีย จากสวนสัตว์ CIGS (ศูนย์ฝึกการรบในป่า) ในเมืองมานาอุส ประเทศบราซิล

ที่ถูกนำตัวมาเป็นมาสคอตถ่ายภาพคู่กับคบเพลิงโอลิมปิก ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศบราซิล เพื่อทำการโปรโมทกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน 2016

 

Jaguar 1

 

และเมื่อการถ่ายภาพเสร็จสิ้นลง เจ้า Juma ที่อยู่ในสภาพที่กำลังถูกล่ามคอ ก็ได้พยายามหนี หลังจากที่เจ้าหน้าที่กำลังจูงตัวมันเข้าไปขัง และนั่นก็ทำให้สัตว์แพทย์ตัดสินใจยิงยาระงับประสาทใส่มันทันที

แต่ทว่ายาสลบยังไม่ทันได้ออกฤทธิ์ เสือก็เกิดอาการคลั่ง และจะพุ่งตัวเข้ามาทำร้ายทหาร ดังนั้นจึงทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยิงมันทันที โดยให้เหตุผลในการยิงกว่า เป็นการปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัย และเพื่อปกป้องชีวิตทหาร

 

Jaguar 2

 

สภาพหลังจากที่มันโดนปลิดชีพ…

Jaguar 3

 

หลังจากที่เรื่องราวของเจ้าเสือผู้โชคร้าย ได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล บรรดาชาวเน็ตต่างก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในเรื่องการยิงสัตว์เพื่อปกป้องชีวิตมนุษย์

นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า  “Juma เป็นเหยื่อความโง่ของมนุษย์แท้ๆ”

 

Jaguar 4

.

Jaguar 5

 

ทั้งนี้ ทางสถาบันสิ่งแวดล้อมแห่งอะเมซอน ยืนยันว่าไม่ได้อนุญาตให้นำเจ้า Juma มาใช้ในการถ่ายภาพ แต่เสือที่อนุญาตคือเสืออีกตัวหนึ่งชื่อ Simba

ซึ่งถ้าหากทางสถาบันได้ทำการตรวจสอบว่าทหารทำการฝ่าฝืนกฎในครั้งนี้จริง จะต้องถูกปรับเป็นจำนวนเงินตั้งแต่ 30,000 – 3,000,000  บาทเลยทีเดียว…

 

gaming-emo10

กลายเป็นข่าวที่น่าเศร้าอีกครั้งหนึ่งแล้ว…

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply