9 สถานที่ ที่เราไม่ควรไปชม “ภูเขาไฟฟูจิ” เด็ดขาด เพราะคุณจะติดใจ จนไม่อยากกลับ!!

สวัสดีเพื่อนๆ เป็นที่รู้กันดีของผู้ที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นว่า “ภูเขาไฟฟูจิ” เป็นอีกหนึ่งสถานที่แลนด์มาร์คสำคัญของญี่ปุ่น ที่ต้องไปชมให้ได้สักครั้งถ้ามีโอกาส แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่ามีอีก 9 สถานที่ ที่เราสามารถไปชมวิวของ ภูเขาไฟอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ได้เช่นกัน

#เหมียวบ็อบ ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า ถ้าใครได้ไปชมแล้ว รับรองจะไม่อยากกลับมาอีกเลย….

 

1.ทะเลสาบ Kawaguchiko

mount-fuji-and-the-swan-at-lake-kawaguchi-japan-1600x1050

.

fuji-2

เป็น 1 ใน บริเวณทะเลสาบฟูจิทั้ง 5 ที่ว่ากันว่ามีวิวดีที่สุดแถมยังเป็นกระจกสะท้อนของ “ภูเขาไฟฟูจิ” บนทะเลสาบอีกต่างหาก แหม…มันช่างสวยงามซะจิงๆ ทั้งบรรยากาศอันเงียบสงบผสมกับภาพของภูเขาไฟที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า ไม่ไปไม่ได้แล้วววว

 

2. เมืองฮะโกะเนะ

????????????????????????????????????

.

late-ashinoko-hakone-1030

เมืองฮะโกะเนะเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ที่เชิงดอยของภูเขาไฟฟูจิ และเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของรีสอร์ทในสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมและการแช่ออนเซ็นอุ่นๆ เพราะมันตั้งอยู่ที่เชิงดอยนี้แหละจึงทำให้มันเป็นอีกสถานที่ๆเราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์กันแบบ Full HD เลยทีเดียว

 

3.เมืองคามาคูระ

kamakura-mount-fuji-1030

.

Mount-fuji-kamakura-crop

เมืองที่ติดอยู่กับชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่นใช้เวลาเดินทางจากโตเกียวแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นเอง ที่เมืองนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นอีกด้วย เช่น พระพุทธรูปขนาดมหึมาสัญลักษณ์ประจำเมือง หรือจะมานั่งกินลมชมวิวริมชายหาดแถมยังได้มองเห็นภูเขาไฟอีกด้วย เป็นอะไรที่เพอร์เฟ็คสุดๆ

 

4.เทศกาล Fuji Shibazakura

Fuji-Shibazakura-Festival-1030

.

best-places-to-photograph-mount-fuji-1030

เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นในช่วงเดือน เมษายน – ปลายเดือนพฤษภาคม ของทุกปี ที่จะเปลี่ยนเนินเขาทั้งลูกให้เต็มไปด้วย ต้นฟลอกส์ หลากหลายสีสัน แค่ดอกไม้ที่ถูกนำมาจัดก็สวยงามซะขนาดนี้แล้วแถมยังได้เห็นภูเขาไฟแบบตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าอีกด้วยนะ งานนี้เพื่อนๆที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดเชียวละ

 

5.เกาะเอะโนะชิมะ

enoshima-and-mount-fuji-1030

.

enoshima-1030

เป็นเกาะขนาดเล็กตั้งอยู่ในอ่าวซะงะมิ เดินทางจากโตเกียวใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้นเอง แถมยังเป็นสวรรค์ของนักเดินทางที่มักจะมาเที่ยวที่เกาะนี้กันในช่วงฤดูร้อนอีกด้วย นอกจากกิจกรรมพักผ่อนทางชายหาดสนุกๆแล้ว ยังได้ชมสุดยอดวิวจากเจ้าภูเขาไฟยักษ์ด้วยแหละ เหมือนมาที่เดียวแต่ได้เที่ยวสองที่

 

6. หมู่บ้าน Iyashi no Sato

HDR_4-2

.

Iyashi-no-Sato-1030

เป็นหมู่บ้านที่ยังคงรักษาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมให้พวกเราได้ไปเที่ยวชมกัน แต่มันพิเศษตรงที่หมู่บ้านนี้หันหน้าไปทางเจ้าฟูจิอีกต่างหาก แหมมม การได้เห็นวิวของภูเขาไฟในขณะที่เราได้ลองอยู่แบบวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น มันคงเป็นอะไรที่วิเศษสูู๊ดดดดยอดดดดไปเลย

 

7.เมืองโกะเต็มบะ

TourImage-049_outlet

.

Gotemba3เรียกได้ว่าเป็นเมืองสวรรค์ของนักช็อปทั้งหลายเลยแหละสำหรับเมือง โกะเต็มบะ แห่งนี้เพราะมี Premium outlet ชื่อดังที่รวบรวมสินค้าแบรนด์ดังราคาถูกที่จะทำให้กระเป๋าตังของเพื่อนๆแฟ่บลงไปตามๆกัน แต่ที่วิเศษกว่าก็ตรงที่ มันสามารถมองเห็นเจ้าฟูจิ ได้จากทั่วทั้งเมืองยังไงล่ะ รับรองว่าได้ช็อปกันจนเพลินแน่ๆ

 

8.Fuji Q Highland

fuji-san-from-fuji-Q-1030

.

6918_01

สวนสนุกสุดมันส์ของญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความโหดของเครื่องเล่น roller coaster ที่มันทั้งไวที่สุด สูงที่สุด แถมยังระยะทางยาวที่สุดอีกต่างหาก

ขอแนะนำเลยว่าต้องได้ลองนั่งเจ้าเครื่องนี้ขึ้นไปให้มันพาเราไปจุดที่สูงที่สุดและได้มองวิวฟูจิจากข้างบนนั้น ก่อนที่มันจะพาเราดิ่งลงมาให้ได้เสียวไส้ไปตามๆกัน แหมมม….สุดยอดประสบการณ์เสียวจากญี่ปุ่นจริงๆนะเนี่ย

 

 

9.Tokyo Sky Tree

Tokyo-Skytree1

.

02_day

หอคอยที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นที่เหมียวเชื่อว่าเพื่อนๆหลายๆคนคงอยากจะแวะขึ้นไปชมวิวสักครั้ง นอกจากจะได้เห็นสภาพบ้านเมืองของโตเกียวจากจุดที่สูงที่สุดแล้ว วันไหนที่โชคดีท้องฟ้าแจ่มใสเพื่อนๆจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิแบบชัดๆเคลียร์ๆกันเลยทีเดียว ถึงแม้มันจะอยู่ห่างออกไปเกือบ 100กิโลเมตร แต่จะทำให้รู้สึกเหมือนมันตั้งอยู่ตรงหน้าเราเลยแหละ

 

 

travel-emo-(10)

เป็นยังไงกันบ้าง กับสถานที่ ที่ CatDumb Travel นำมาเสนอเพื่อนๆ ยังไงก็ขอยืนยันคำเดิมเลยล่ะกัน ว่าไม่แนะนำให้ไปเด็ดขาด เพราะไปแล้วอาจทำให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่อยู่ที่บ้านเกิดอาการอิจฉาตาร้อนได้เลยทีเดียว

ก็แหม แต่ละที่สวยซะขนาดนี้ ถ้าได้ไปแล้วรับรองว่าไม่อยากกลับแน่ๆ 5555555

ที่มา japan-talk

Comments

Leave a Reply