เด็กๆ พร้อมใจวิ่งเกี่ยวแขน เพื่อให้เพื่อนที่เป็น ‘ดาวน์ซินโดรม’ ได้วิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก

เมื่อโรงเรียนประถม St Mary’s C of E ในเมืองลินคอล์นเชียร์ ประเทศอังกฤษ ได้ทำการจัดแข่งขันกีฬาวันสุดท้ายของโรงเรียนขึ้น และหนึ่งในนั้นก็มี Rory Kettles เด็กชายสวมเสื้อแดงวัย 11 ปี ผู้มีภาวะดาวน์ซินโดรมมาลงแข่งในครั้งนี้ด้วย

งานนี้เพื่อนร่วมห้องของเขาที่นำทีมโดย Rio ผู้คิดค้นแผนการสุดน่ารัก จึงได้นัดแนะเพื่อนคนอื่นๆ ทำบางสิ่งบางอย่างให้กับ Rory จนเกิดเป็นภาพของความน่ารัก ระหว่างมิตรภาพที่สุดแสนประทับใจของบรรดาเด็กๆ ขึ้นนั่นเอง

 

ภาพของเด็กชาย Rory ที่เริ่มวิ่งนำคนอื่นมาแต่ไกล ในขณะที่เพื่อนๆ กำลังวิ่งตามมาด้านหลัง

Classmates-help-boy-with-downs-syndrome 1

 

และในที่สุดภาพอันแสนประทับใจก็ได้เกิดขึ้น เพราะขณะที่ Rory กำลังวิ่งอยู่นั้น บรรดาเพื่อนๆ ของเขาก็เริ่มเกี่ยวแขนกันไว้ และกับวิ่งไปพร้อมๆ กัน เพราะพวกเขาต้องการเห็นหนุ่มน้อย Rory ได้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก และแน่นอน Rory วิ่งเข้าเส้นชัยได้คนแรกจริงๆ

 

หลังจากนั้นเพื่อนๆ ของเขาก็วิ่งเข้าเส้นชัยตามมาติดๆ พร้อมกับมาแสดงความยินดีกับหนุ่มน้อย Rory

Classmates-help-boy-with-downs-syndrome 2

 

ด้าน Michelle Drury คุณแม่ของ Rio เผยว่า เธอรู้สึกปลาบปลื้มใจที่ลูกชาย ได้ทำสิ่งสุดพิเศษให้กับเพื่อนคนพิเศษของเขา โดยไม่มีคุณครูบอกให้ทำเลย พวกเด็กๆ อยากให้ Rory ได้จดจำวันที่เขาเคยวิ่งได้ที่หนึ่ง

ส่วนคุณแม่ของ Rory ก็ได้เผยว่า เธอรู้สึกดีใจมาก และอยากจะขอบคุณเด็กๆ ที่ทำเพื่อลูกชายของเธอ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา Rory ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี เพื่อนๆ ก็มีน้ำใจกับเขา แถมยังให้เขาได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทุกๆ อย่างเลย

 

Classmates-help-boy-with-downs-syndrome 3

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวสุดพิเศษ ที่สร้างความตื่นตันใจกับหลายๆ คนเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้ทุกๆ คนได้เห็นว่า มิตรภาพดีๆ ไม่มีขาย ถ้าอยากได้มาต้องใช้ใจแลกใจเท่านั้น

ที่มา : mirror

Comments

Leave a Reply