สุดสะเทือนใจ… คุณพ่อพิการ ยอมคลานไปทั่วเมือง เพื่อตามหา ‘ลูกชาย’ ที่ถูกลักพาตัวไป

กลายเป็นที่โด่งดังบนอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว คุณพ่อพิการจากมณฑลกวางตุ้งของประเทศจีน ที่ลากสังขารอันไม่สมประกอบ ออกเดินทางตามหาลูกชายที่ถูกลักพาตัวไป จนกลายเป็นที่สะเทือนใจสำหรับผู้พบเห็น

เรื่องราวดังกล่าวเป็นของ เฉินเช็งกวน ชายหนุ่มที่มีการผิดปกติทางร่างกายจนไม่สามารถเดินได้เป็นปกติ เขาได้ออกเดินทางด้วยการ “คลาน” ไปยังเมืองต่างๆ ในมณฑลกวางตุ้ง เพื่อตามหาลูกชายที่หายตัวไป

ๅ

 

โดยเขาเล่าว่า เมื่อช่วงต้นปี 2015 ลูกชายวัย 1 ขวบครึ่งของเขา ได้หายตัวไปจากบ้านขณะที่กำลังเล่นกับลูกพี่ลูกน้องอยู่ นับตั้งแต่นั้น เขาก็ออกเดินทางตามหาลูกชายมาตลอด ซึ่งเขาคาดว่าเป็นการลักพาตัว

2

 

สำนักข่าว People’s Daily Online ได้รายงานว่า นายเฉินได้เดิน (คลาน) ตามหาลูกชายในเมืองกวางโจวจนทั่ว โดยเมืองกวางโจวนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองใหญ่ของประเทศจีน ซึ่งมีความกว้างถึง 3,700 ตารางกิโลเมตร!!

3

 

ทุกๆ ที่ที่นายเฉินเดินทางไป เขาจะพกกระดาษที่มีรูปของลูกชายและบรรยายเรื่องราวคร่าวๆ ของเขาเอาไว้ โดยลูกชายของเขามีจุดสังเกตอยู่ที่ฝ่ามือข้างซ้ายและบริเวณใกล้ๆ ดวงตา

xxx

 

แม้เขาจะเคยให้ทางตำรวจเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของเขาไว้ เพื่อใช้ในการแกะรอยลูกชาย แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด และเขายืนยันว่าจะออกเดินทางต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะตามตัวลูกชายเจอ

6

 

ปัญหาการลักพาตัวเด็กถือว่าเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ชาวจีนต้องประสบ โดยเฉพาะชาวจีนที่อาศัยอยู่ในชนบท เด็กเหล่านี้จะถูกลักพาตัวเพื่อไปขายให้กับครอบครัวที่ต้องการมีบุตรแต่ไม่สามารถมีได้ หรือเข้าสู่กระบวนการค้ามนุษย์ เป็นขอทานหรือแรงงานต่อไป…

 

emo3

 

ก็ได้แต่หวังว่าซักวันหนึ่ง เขาจะตามหาลูกชายของตนเองจนเจอนะฮะ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอเป็นกำลังใจให้

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply