ไม่ช็อคก็แย่แล้ว!! สาวออสเตรเลียตื่นมากลางดึก เจองูยาว 5 เมตร เลื้อยในห้องนอน…

ช่วงนี้หากเราได้ติดตามข่าว จะเห็นว่ามีข่าวงูเข้าบ้านบ่อยมาก อาจจะเนื่องจากอากาศร้อน ทำให้งูนั้นพยายามหาที่เย็นๆ เพื่อคลายร้อน ที่พบบ่อยคือในห้องน้ำ

แต่กรณีนี้ #เหมียวขี้ส่อง จะพาไปเรื่องของงูเข้าบ้านในต่างประเทศ ที่อาจจะน่ากลัวกว่าบ้านเราเยอะเลย…

 

Trina Hibberd หญิงสาวที่อาศัยในรัฐควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วแทบจะช็อคกับสิ่งที่เห็น คืองูยาวประมาณ 5 เมตร เลื้อยผ่านห้องโถงและเข้ามาในห้องนอนของเธอ

sub-buzz-630-1466469228-1

 

แต่เธอก็ยังมีสติ ถ่ายวิดีโอออกมา แล้วอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ยูทูป….

 

“ตอนนี้เรามีแขกมาเยี่ยม และมันน่ากลัวมาก” Hibberd กล่าวขณะที่ถ่ายวิดีโอ “ฉันหมายถึง มันใหญ่มาก…มันเหยียดยาวอยู่ตรงชั้นวางหมวก”

นอกจากนี้ ในคลิปเรายังได้ยินเธอพูดอีกว่า “มันใหญ่มาก โอ้!! พระเจ้า”

cap

 

Hibberd ไม่มีทางเลือก แต่เธอก็จำเป็นต้องโทรเรียกเจ้าหน้าที่มาจัดการกับงูในเวลาตี 4 ของวันนั้น ในสถาณการณ์เช่นนี้ Trina ถือว่าเป็นคนมีสติมากคนหนึ่ง โดยเธอสามารถคุมสติและเรียกเจ้าหน้าที่มาได้ทันพอดี

545905_410283555702573_1182219126_n

 

งู Amethystine หรือที่เรารู้จักกันว่า งูหลาม ซึ่งเป็นงูที่สายพันธุ์ใหญ่ทีสุดในออสเตรเลีย มันมีขนาดใหญ่ที่สุดถึง 8.5 เมตร และมีความยาว 5 เมตร เป็นความยาวเฉลี่ยที่ค่อนข้างยาวมากเลยทีเดียว

ข้อมูลจากกรมคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของรัฐควีนส์แลนด์ เปิดเผยว่า…. งูหลามยังชอบล่าไก่ และหนูที่อยู่ใต้หลังคาอีกด้วย นอกจากนี้อาหารของคนในรัฐควีนส์แลนด์ มักจะเป็นตัวดึงดูดงูให้เข้ามาหาอาหารในบ้านของพวกเขา!!

emo5

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ขนลุกขนพองไปตามๆกันเลยใช่มั้ย งูจะเข้างูจะออกใครจะไปห้ามได้ ดังนั้นระมัดระวังตัวกันด้วยนะจ๊ะ หมั่นดูแลความสะอาด ไม่ให้มีจุดที่รกจนเป็นที่อาศัยของงู และคอยดูแลไม่ให้มีสิ่งล่อให้งูเข้ามาในบ้านได้นั่นเอง….

ที่มา buzzfeed 

Comments

Leave a Reply