น่าสงสาร สุนัขเผลอกินกัญชาเข้าไประหว่างเดินเล่นสวนสาธารณะ นั่งนิ่งเป็นหินเลย

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่าเจ้า Max สุนัขสายพันธุ์ลาบราดอร์ ได้ออกไปเดินเล่นกับเจ้านายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเขตคิงส์ตันอะพอนฮัลล์ ประเทศอังกฤษ

แต่ว่าไม่รู้ว่าเดินกันอีท่าไหน เจ้า Max ถึงได้เดินซนไปทั่วและเจอเข้ากับกัญชาโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่แทนที่มันจะมองๆ ดมๆ เฉยๆ มันกลับกินเข้าไปด้วยซะงั้น (คงคิดว่าเป็นหญ้าธรรมดาล่ะมั้ง)

 

เมื่อมันกลับมาถึงที่บ้านมันก็เริ่มแสดงอาการมึนเมาและยืนไม่ค่อยอยู่ มันจึงพาตัวเองไปนั่งพักพิงอยู่บนโซฟา และเกิดเป็นคลิปวิดีโออย่างที่เห็นนี้แหละ

1

 

ทางด้านเจ้านายของมันอย่าง Kath Hope ได้กล่าวว่า “เขาเป็นแค่ลูกหมาและพยายามจะลองกินทุกๆ อย่าง เราคิดว่าต้องมีการทำความสะอาดสวนสาธารณะมากกว่านี้”

“และต้องให้มั่นใจว่าไม่มีผู้เสพกัญชาคนไหนทิ้งเศษขยะหรือวัสดุจากการเสพเอาไว้จนเกิดอันตรายกับคนอื่นๆ ได้ คราวหน้ามันอาจจะเป็นเด็กก็ได้ที่มากินมัน”

 

ส่วน Shevelda Taser ที่กำลังพาเจ้า Daisy สุนัขสายพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ไปเดินเล่นแถวนั้นเหมือนกัน ก็ดันกินกัญชาเข้าไปด้วยเช่นกัน เธอกล่าวว่า “ดวงตาของมันกลอกไปมา มันน่ากลัวมาก” ทั้ง Hope และ Taser ได้พยายามเตือนผู้คนว่าหากจะมาเดินเล่นที่สวนสาธารณะก็ควรจะระมัดระวังมากยิ่งขึ้น

ด้านนาย Terry Geraghty สมาชิกสภาท้องถิ่นได้ออกมากล่าวว่าตอนนี้พวกเขารับทราบปัญหาแล้วและกำลังเร่งแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน

 

Dog owners Sevledo Tasar and Kath Hope whose dogs Daisy and Max have been poisoned after they ate discarded drugs left at East Park, Holderness road, Hull. See Ross Parry copy RPYDOG : A number of dogs were taken ill after apparently eating discarded CANNABIS at a local park. Adorable Labrador puppy Max had to be put on a drip after being poisoned and his owner, Kath Hope, was told by vets he may have eaten the illegal drug. Max is one of three dogs that were taken ill after walking through East Park in Hull, East Yorks., and all three pooches had to be put on drips to pull through. Now Mrs Hope is demanding action be taken to make sure this doesn't happen to any other pets or even a child.

 

เจ้า ….จะสตั๊นขนาดไหน ลองดูได้ในคลิปเลย

 

[สาระมีอยู่จริง] จะเกิดอะไรขึ้นหากสุนัขเกิดอาการเมายา?

พวกสุนัขนั้นสามารถเกิดอาการมึนเมาได้เหมือนกับคนเลยนะ แต่จะส่งผลกระทบร้ายแรงถึงชีวิตได้หากได้รับสารเหล่านี้มากเกินไป

พวกมันจะเริ่มเกิดอาการเมาหลังจากที่บริโภคสารเสพติดเข้าไปแล้วราวๆ 30 นาที ในส่วนใหญ่จะพบอาการต่างๆ เช่น เดินเซไปมา มีอาการหอบ เดินแบบเว้นจังหวะและทำหน้าเครียดๆ

ในกรณีที่รุนแรงกว่านั้น สุนัขจะเกิดอาการอาเจียน ร่างกายสั่นหรือมีอาการชักกระตุก บางตัวถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย

 

4

 

ฉะนั้นหากใครมีไว้ครอบครอง หรือพาสุนัขไปเดินเล่น

ก็ลองสังเกตดูหน่อยนะว่าพวกมันไปกินอะไรแผลงๆ เข้าหรือเปล่า มารู้ทีหลังอาจจะยุ่งได้นะ

emo5

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply