มันล้ำเวอร์!! Motion Synth อุปกรณ์เสริมสุดเจ๋ง เปลี่ยนโทรศัพท์เป็น “เครื่องดนตรี” ได้แทบทุกแบบ!!

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเครื่องดนตรีต่างๆ มาเล่นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเปียโน กีต้าร์ หรือว่ากลอง แต่นั่นก็เป็นแค่แอป ซึ่งมันไม่ได้มีความสมจริงแม้แต่น้อย และคงไม่สามารถนำไปใช้งานอย่างเป็นเรื่องเป็นราวได้

แต่ตอนนี้ การเล่นดนตรี “จริงๆ” ด้วยโทรศัพท์มือถือ จะไม่ใช่เรื่องล้อเล่นอีกต่อไป เมื่อได้ชมรู้จักเจ้า Motion Synth สุดเจ๋งอันนี้ จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลย

1

 

Motion Synth เป็นอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนธรรมดาๆ ให้กลายเป็นเครื่องดนตรีสุดเจ๋ง ที่สามารถใช้งานได้อย่างจริงจัง เหมือนเครื่องดนตรีทั่วไป

โดยเจ้า Motion Synth จะประกอบไปด้วยสามส่วนนั่นก็คือ Motion Synth Grip ที่ใช่ยึดกับตัวโทรศัพท์ แอพพลิเคชั่น Motion Synth และเซิฟเวอร์ AUUG

 

Screen Shot 06-20-16 at 04.23 PM

 

วิธีการใช้งานก็ไม่ยาก แค่เรากดลงไปบนหน้าจอโทรศัพท์หรือเลื่อนโทรศัพท์ไปมา (ในกรณีที่เป็นเครื่องสาย) เสียงของเครื่องดนตรีนั้นๆ ก็จะปรากฎออกมาให้เราได้ฟังกัน

 

ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก ให้ดูคลิปด้านล่างนี้เลย

 

นี่เป็นคลิปที่เขาไปนำเสนอในรายการ “Shark Tank Australia” ที่คล้ายๆ “SME ตีแตก” ของบ้านเรา (คลิปไม่ขึ้น คลิกชมที่นี่ ได้เลย

 

It’s an invention like nothing we’ve seen in the tank. AUUG Motion Synth takes your mobile phone and turns it into a motion and touch-based musical instrument.

It has to be seen to be believed.

โพสต์โดย Shark Tank Australia บน 15 มิถุนายน 2016

 

สนนราคาของเจ้าเครื่อง AUUG Motion Synth พร้อมแอพพลิเคชั่นตัวเต็ม จะอยู่ที่ 135 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 3,500 บาท

อ้อ!! ตอนนี้เจ้าตัว Motion Synth รองรับแต่โทรศัพท์มือถือระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้นนะฮะ ใช้ได้ตั้งแต่ iPhone 4s จนถึง 6s เลยทีเดียว ใครสนใจก็ลองสั่งซื้อจากเว็บไซต์โดยตรงของผู้ผลิตได้เลยนะฮะ

ที่มา Auug

Comments

Leave a Reply