หนุ่มจีนเกิดอาการปวดท้องรุนแรง เอ็กซเรย์แล้วแพทย์ตกใจ เพราะพบไตถึง 4 ข้าง!?

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาเว็บไซต์ Shanhaiist ได้รายงานว่า นายหวัง ไคเหลียงวัย 28 ปี จากมณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากตรวจพบว่ามีไตเจริญเติบโตในท้องของเขาอีก 2 ข้าง!?

ตามรายงานบอกว่าเขามีอาการเจ็บที่ในช่องท้องอย่างรุนแรงจนไม่สามารถยืนขึ้นได้ ทีมแพทย์จึงนำเขาไปเอ็กซ์เรย์ พบว่ามีไตงอกออกมาอีก 2 ข้าง หลายคนได้ยินคงทำหน้าตกใจล่ะซิ!?

แต่นั่นไม่ใช่ผลดีต่อนายหวัง เพราะมีเนื้อไตชิ้นหนึ่งเกิดอาการติดเชื้อ จึงต้องทำการผ่าตัดออกโดยด่วน

1

 

หลังจากที่ใช้เวลาในการผ่าตัดอยู่นานหลายชั่วโมง ทีมแพทย์ก็สามารถนำเอาไตที่ว่านี้ออกมาได้และนายหวังก็พ้นขีดอันตราย ส่วนคุณหมอที่ดูแลอาการของนายหวังบอกว่า ตลอดระยะเวลาในการเป็นหมอกว่า 20 ปีของเขา ไม่เคยเจอเคสไหนที่แปลกเท่ากับนายหวังมาก่อนเลย

2

 

โอกาสที่จะเกิดการเจริญเติบโตของอวัยวะแบบนี้มีเพียง 1% จากจำนวนประชากรทั้งหมดเท่านั้น (และโอกาสที่จะพัฒนาเป็นไตสมบูรณ์แบบกรณีนี้ แทบจะเป็น 1 ในล้านกันเลยทีเดียว) ทางด้านครอบครัวของนายหวังบอกว่าเขารู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาก ทั้งกินอาหารและดื่มเครื่องดื่มได้มากกว่าที่เคย

3

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าครอบครัวของนายหวังนั้นมีความผิดปกติทางร่างกายอยู่แล้ว ทั้งคุณพ่อที่มีนิ้วก้อยเล็กผิดปกติทั้งสองข้าง และน้องสาวของนายหวังเองก็มีชิ้นเนื้อเล็กๆ งอกออกมาจากโคนนิ้วก้อย นี่อาจเป็นไปได้ว่ามันคือการส่งต่อของความผิดปกติทางพันธุกรรรมจากรุ่นสู่รุ่นนั่นเอง

4

 

ถ้าจู่ๆ มีอวัยวะชิ้นใหม่งอกออกมาจากร่างกายของเรา

คงจะเป็นอะไรที่สยองมากเลยนะเนี๊ยะ

emo5

ที่มา shanghaiist , gzdsw

Comments

Leave a Reply