สุดประทับใจ… คนแปลกหน้า 200 คน ร่วมงานศพทหารผ่านศึกไร้บ้าน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน!!!

คุณเคยนึกสงสัยหรือไม่ วันหนึ่งที่คุณจากโลกนี้ไป จะมีคนกี่คนที่ไปร่วมงานศพของคุณ บางทีมันอาจไม่ได้เกี่ยวกับจำนวนหรอก แต่คุณก็อยากรู้ใช่มั้ยล่ะ ว่าคุณสำคัญต่อใครบ้าง

ตอนที่ทหารผ่านศึกผู้เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2 Serina Vine วัย 91 เสียชีวิตลงไป มีคนเพียง 4 คนเท่านั้นที่ตั้งใจไปร่วมพิธีศพของเธอ แต่พลตรี Jaspen Boothe กลับรู้สึกว่า เธอต้องทำอะไรซักอย่างเพื่ออดีตทหารหาญคนนี้….

 

6

 

ตอนแรกมีคนเพียง 4 คนเท่านั้นที่ตั้งใจจะไปร่วมงานศพของ Vine ด้วยเหตุนี้ William Jones เจ้าหน้าที่ดูแลสุสานทหารผ่านศึก Quantico จึงเชิญพลตรี Jaspen Boothe มาร่วมงานด้วย

และก็เป็นพลตรี Boothe นี่เอง ที่่โพสเรื่องราวของลงโซเชียลมีเดีย จนมีคนมาร่วมงานศพกว่า 200 คน

travel-emo (12)

 

พิธีศพอันสมเกียรติ

Serina Vine เข้ารับราชการทหารเรือในช่วงปี 1944 – 1946 หลังจากเธอออกจากราชการทหาร ไม่มีใครรู้ว่าเธอไปทำอะไรบ้าง แต่ในปี 1995 มีคนพบเธอเป็นคนไร้บ้านในกรุงวอชิงตันดีซี พร้อมๆ กับอาการของโรคความจำเสื่อม นับตั้งแต่นั้นเธอถูกย้ายเข้ามาในศูนย์ช่วยเหลือทหารผ่านศึก และเธอก็เสียชีวิตที่นั่นในวัย 91 ปี

1

 

ทำไมพลตรี Jaspen Boothe ต้องทำเช่นนั้น

เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความสงสารแต่อย่างใด ทุกวันนี้กองทัพอเมริกาให้ความสำคัญกับเหล่าทหารผ่านศึกที่กลายเป็นคนไร้บ้านเป็นอย่างมาก พวกเขาพยายามหาทางช่วยเหลือทหารเหล่านั้นทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้

ในปี 2005 พลตรี Jaspen Boothe ก็เคยเป็นคนไร้บ้านเช่นกัน หลังจากที่บ้านของเธอเสียหายอย่างหนักจากพายุเฮอร์ริเคนแคทรีน่า และตอนนั้นเธอกำลังจะถูกส่งไปประจำการที่อิรักอีกด้วย แต่เดือนต่อมา เธอถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งต่อมอดีนอยด์

ทุกวันนี้ Boothe ถูกปลดจากการเป็นแนวหน้า และทำงานให้กับกองพลสำรองในฐานะเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลระดับสูง

 

2

 

มูลนิธิ Final Salute

นอกจากนี้ พลตรี Boothe เป็นหนึ่งในผู้บริการมูลนิธิ Final Salute ที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึกไร้บ้าน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

3

 

คำสดุดีของ William Jones

ในระหว่างพิธี William Jones ได้ออกมากล่าวคำสดุดีด้วยประโยคอันน่าประทับใจสำหรับเหล่าทหาร พวกเราไม่เคยออกปฏิบัติหน้าที่อย่างโดดเดี่ยว ดังนั้น ตอนตาย เราก็จะไม่อย่างเดียวดาย”

4

 

เซอร์ไพรซ์อันน่าประทับใจ

“ฉันคิดว่าที่ฉันไปโพสบนโซเชียล คงช่วยดึงคนมากซัก 20-30 คน แต่ตอนที่ฉันมาถึง มีคนนับร้อยยืนร่วมพิธีกันอยู่” Boothe กล่าว

5

 

ขอให้ไปสู่สุขคตินะฮะคุณยาย Serina Vine

emo19

ที่มา Lifebuzz

Comments

Leave a Reply