ตำรวจบุกจับกุมชายแก่วัย 51 ซุกเด็กสาวไว้ในบ้านกว่า 12 คน อายุตั้งแต่ 18 ปีถึง 6 เดือน!!?

สำหรับเรื่องนี้ก็เป็นที่จับตามองและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมต่างประเทศอย่างมาก สำหรับประเด็นสดๆ ร้อนๆ ที่ตำรวจพึ่งบุกเข้าไปในบ้านของ Lee Kaplan แถบเพนซิลวาเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยเด็กสาวกว่า 12 คนที่ถูกซุกซ่อนไว้ในบ้าน!!?

 

emo5

 

หนึ่งในสาวน้อยที่ถูกช่วยเหลือไว้นั้นเป็นลูกของ Daniel และ Savilla Stoltzfus สองสามีภรรยาชาวอามิช ที่มอบเธอให้กับเขาเพื่อเป็นของขวัญตอนเธออายุได้ 14 ปี

เป็นการตอบแทน Kaplan เพราะเขาได้ให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับทั้งคู่ ทำให้ยังสามารถรักษาฟาร์มของครอบครัวเอาไว้ได้

 

Lee Kaplan วัย 51 ปี

2

 

หลังจากที่พ่อแม่มอบเธอให้กับเขา เขาก็มีมีเพศสัมพันธ์กับเธอทันทีจนเธอตั้งท้อง คลอดลูกให้กับเขา (ซึ่งตอนนี้มีอายุได้ 3 ขวบ) และตอนเธออายุ 17 เธอก็ตั้งท้องอีกครั้ง (ตอนนี้เธอคลอดแล้ว และเด็กอายุได้ 6 เดือนเศษ)

หลังจากพ่อแม่มุบลูกสาวให้กับ Kaplan ก็ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น กลายเป็นว่าพวกเขาได้ย้ายเข้ามาอยู่กับ Kaplan โดยสมบูรณ์ แถมทั้ง Daniel และ Savilla ยังกล่าวว่าการยกลูกสาวของพวกเขาให้กับชายแก่นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฏหมาย (อ้างอิงจากสิ่งที่พวกเขาเคยอ่านในอินเตอร์เน็ทสักแห่ง)

 

Daniel, Kaplan  และ Savilla

1

 

พอตำรวจเข้าไปจับกุมในบ้านก็พบเด็กสาวถึง 12 คนด้วยกัน ซึ่ง Daniel และ Savilla อ้างว่า 9 คนนั้นเป็นลูกของพวกเขา ส่วนเด็กสาววัย 18 นั้นเป็นภรรยาของ Kaplan ที่เป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบ และ 6 เดือนของเขา รวมแล้วมีเด็กสาวทั้งหมด 12 คนพอดี

.

ถ้างั้นก็ดูเป็นการแต่งงาน และย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านสามีแบบปกติน่ะสิ แต่ทำไมตำรวจถึงต้องเข้ามาจับกุมล่ะ!??

จากการรายงานของตำรวจผู้จับกุม Jen Bets เพื่อนบ้านของ Kaplan ได้โทรแจ้งไปที่สถานีตำรวจ เพราะมักเห็นหญิงสาวหลายรายออกมาจากบ้านหลังนี้ มีอาการตื่นกลัว ทำให้ตัดสินใจโทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ในที่สุด

และแน่นอนว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็กำลังทำการประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมชาว Amish ซึ่งเป็นกลุ่มคนเคร่งศาสนาคริสต์นิกาย Baptist ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งยึดมั่นในประเพณีและวิถีแบบเดิมของศาสนามากๆ

แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตก็คือชาว Amish จะไม่คุมกำเนิดเพราะขัดต่อความเชื่อทางศาสนา ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่พวกเขามีลูกเยอะก็เป็นได้…

 

บ้านที่เกิดเหตุ

4

 

พอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับกุม หญิงสาวในบ้านต่างวิ่งไปมา บางคนก็หลบซ่อน พวกเธอมีความประพฤติที่ดีมากก็จริงแต่มีอาการตื่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด พวกเธอไม่ได้ไปเข้าโรงเรียนเหมือนเด็กๆ คนอื่นๆ และอาจไม่เคยไปพบแพทย์เลยด้วยซ้ำ แต่แน่นอนว่าพวกเธอไม่ได้มีปัญหาสุขภาพร้ายแรงใดๆ เลย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม

3

 

ในส่วนของสองพ่อแม่  Daniel และ Savilla นั้น พวกเขาเป็นชาว Amish แต่ได้ออกจากศาสนาเพราะเคยไปทะเลาะรุนแรงกับผู้อาวุโสของศาสนา แถมเคยทำการฟ้องไปยังโบสถ์ของพวกเขาด้วย ซึ่งภายหลังทางศาลก็ให้คำฟ้องตกไป

ตอนนี้นาย Kaplan ถูกเจ้าหน้าที่ฟ้องด้วยข้อหากว่า 10 กระทง แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการกระทำผิดทางเพศ ส่วนสองพ่อแม่ Daniel และ Savilla ถูกฟ้องในเกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพเด็กและเยาวชน กรณีที่ยกลูกสาวให้กับชายอื่นโดยไม่สนว่าเธอสมัครใจหรือไม่…

 

เป็นข่าวที่แปลกมากๆ เหมือนกันนะเนี่ย โชคดีที่เพื่อนบ้านแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ไม่งั้นชีวิตของเด็กสาวเหล่านี้ก็คงต้องเป็นแบบนี้ตลอดไป…

gaming-emo10

 

ที่มา: Kapook, Metro, Dailymail

Comments

Leave a Reply