นี่คือโฉมหน้า ‘หนุ่มมัธยมปลาย’ ผู้แฮคเว็บไซต์เพนตากอน จนมีข้อเสนองานเข้ามาเพียบ

นับว่าเป็นเรื่องของความใจกล้าบ้าบิ่นอย่างสูงของเดอะเพนตากอน กระทรวงกลาโหมของสหรัฐอเมริกา ที่ป่าวประกาศเปิดโอกาสให้เหล่าแฮกเกอร์ร่วมกันเจาะเว็บไซต์ของตัวเอง โดยมีจุดประสงค์คือการให้เหล่าแฮกเกอร์ร่วมค้นหาช่องโหว่ความปลอดภัยนั่นเอง

 

teen-hack-pentagon (1)

 

และหนึ่งในแฮกเกอร์ที่เข้าร่วมงานนี้ก็คือ เด็กหนุ่มหน้าใสวัยไฮสคูล David Dworken อายุเพียงแค่ 18 ปี เป็นผู้ที่ได้รับคำชื่นชมจากปลัดกระทรวงกลาโหม Ash Carter หลังจากที่เขาค้นพบช่องโหว่ทั้งหมด 6 จุดด้วยกัน

 

teen-hack-pentagon (2)

 

หนุ่มน้อยแฮกเกอร์รายนี้ใช้เวลาในการเจาะเว็บไซต์เพนตากอนในช่วงเวลาการเรียนการสอนในชั้นเรียนที่ Maret High School โดยหวังว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีในด้านการพัฒนาทักษะคอมพิวเตอร์ของเขาเอง

 

teen-hack-pentagon (4)

 

สำหรับการค้นหาช่องโหว่ของเว็บไซต์เพนตากอนมีแฮกเกอร์เข้าร่วมทั้งหมด 1,400 ราย มีเงินรางวัลให้ตั้งแต่ 100 – 15,000 ดอลลาร์ สำหรับใครก็ตามที่พบช่องโหว่หรือข้อผิดพลาดที่ไม่เคยเจอมาก่อน โดยในสุดท้ายแล้วก็พบทั้งสิ้น 138 จุดด้วยกัน

 

teen-hack-pentagon (5)

 

แม้ว่าข้อผิดพลาด 6 จุดที่ David Dworken เจอนั้นเป็นสิ่งที่ทางเพนตากอนเคยเจอมาก่อนแล้ว แต่ด้วยอายุที่น้อยกับความสามารถที่มากขนาดนี้ ทำให้ได้รับข้อเสนอเข้าร่วมฝึกงานจากหลากหลายหน่วยงาน กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมทันที

แต่เจ้าตัวบอกว่าขอเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ก่อน แล้วพอจบการศึกษาก็ค่อยว่ากันอีกทีหนึ่งนะ…!!!

ที่มา : ibtimes, mirror, theladbible

Comments

Leave a Reply