ญี่ปุ่นทำสไลด์เดอร์ยักษ์รูป ‘เรือไททานิค’ กำลังล่ม… กลายเป็นดราม่า ชาวเน็ตวิจารณ์เพียบ!!

หนึ่งในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่คนทั่วโลกต้องเคยผ่านหูผ่านตามาก่อนก็คงจะหนีไม่พ้นเหตุการณ์ที่เรือเดินสมุทรขนาดยักษ์ที่ชื่อว่า ‘Titanic’ ล่มกลางทะเล ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสูงกว่า 1,500 คนเลยทีเดียว

 

ซึ่งล่าสุดตอนนี้ก็กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเมามันส์กันในโลกโซเชียลของต่างชาติ เมื่อบริษัทญี่ปุ่นได้นำเอาโมเม้นท์ตอนเรือไททานิคจมไปทำของเล่นให้เด็กๆ เล่นกันอย่างสนุกสนาน

1

 

เว็บไซต์ Daily Mail ได้นำเรื่องราวของกระแสความไม่พอใจที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์มารายงานให้พวกเราได้ทราบกัน หลังจากที่มีการแชร์ภาพของสไลด์เดอร์ยักษ์รูปร่างเรือไททานิคที่กำลังอับปาง เหลือส่วนหัวที่เอนเอียงขึ้นมาเหนือน้ำ เพื่อให้เด็กสามารถไถลตัวลงมาได้อย่างสนุกสนาน

2

 

ซึ่งเจ้าสไลด์เดอร์เรือไททานิคนี้เป็นของเล่นของบริษัทที่ตั้งอยู่ในเมือง Shizuoka ประเทศญี่ปุ่น โดยทำไว้เพื่อให้เช่าไปใช้ในงานอีเว้นท์ต่างๆ

3

 

แน่นอนว่าเมื่อมีทั้งคนชอบ ก็ต้องมีคนไม่ชอบ ผู้คนบางส่วนออกมาต่อว่าให้กับคนออกแบบว่าไร้รสนิยมสิ้นดี ที่นำเอาเรือไททานิคที่เป็นสัญลักษณ์ของโศกนาฏกรรมมาทำเป็นของเล่น แต่ก็มีบางส่วนที่ออกมาให้ว่า ‘มันก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรนี่’

6

 

นอกจากนี้ยังมีคนโยงเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่องโฆษณาผงซักฟอกเหยียดผิวของจีน ที่ผู้หญิงจับคนดำยัดเข้าไปในเครื่องซักผ้าแล้วโผล่ออกมากลายเป็นชายจีนหน้าตาหล่อเหลา โดยมีนัยยะว่าชาวเอเชียนั้นเป็นพวกที่ทำอะไรทำนองนี้แบบไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรอยู่แล้วล่ะ

อย่างไรก็ตามทางบริษัทเจ้าของสไลด์เดอร์ไททานิคนี้ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ กับเรื่องดังกล่าว

4

 

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อประมาณ 6 ปีก่อนหน้านี้ก็มีสวนสนุกในประเทศ Switzerland ที่ให้บริการเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ยักษ์รูปทรงเรือไททานิคกำลังจมอยู่แบบนี้เช่นกัน แต่สุดท้ายก็ถูกแบนไป เพราะถูกร้องเรียนจากกลุ่ม Switzerland’s Titanic Club

5

 

ถึงแม้ว่าทางสวนสนุกจะออกมาชี้แจงว่า “เหตุการณ์ไททานิคเป็นเรื่องที่น่าเศร้าก็จริง แต่มันก็ผ่านไปนานแล้ว คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เค้าก็คงทำใจได้แล้วล่ะ ไม่เห็นเป็นอะไรเลยหากเราจะคิดถึงเรือไททานิคในมุมสนุกๆ บ้าง” 

ก็เลยถูกตอกหน้ากลับไปแบบแรงๆ ว่า “หากหยิบยกเหตุการณ์รมแก๊สฆ่าชาวยิวมาในแบบสนุกๆ บ้าง โดยเปลี่ยนเป็นห้องรมแก๊สหัวเราะดู ผู้คนก็คงจะสนุกสนานและคิดว่าคงไม่เป็นอะไรเหมอนกัน เพราะถึงมันจะเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่มันก็ผ่านมานานแล้วเหมือนกัน” อุ้ปส์!!

7

 

แล้วชาวเหมียวของเรามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง เหมาะสมหรือไม่อย่างไรสามารถแสดงความคิดเห็นกันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ…

emo-sue

ที่มา : dailymail, odditycentral

Comments

Leave a Reply