ล้ำสุดๆ!! Rolls Royce เปิดตัวรถหรู 103EX ขับเคลื่อนได้เอง คุณก็แค่นั่งเล่นชิลๆ ไปเลยยย

ในหนังไซไฟหลายๆ เรื่องจะมีการแสดงเทคโนโลยีต่างๆ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งหน้าจอโฮโลแกรมที่เราสามารถโต้ตอบกับมันได้ รถบินได้ หรือการเดินทางที่สะดวกสบายบนยานยนต์แบบไม่ต้องขับด้วยตัวเอง

1

 

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่า Rolls-Royce (บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่ถูก BMW เข้าซื้อกิจการเมื่อปี 1998) ได้เปิดตัวรถหรูรุ่นล่าสุด ที่สามารถขับเคลื่อนได้เองโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย

The new Rolls-Royce VISION NEXT 100 car at its launch at The Roundhouse in north London. PRESS ASSOCIATION Photo. Picture date: Thursday June 16, 2016. See PA story TRANSPORT Future. Photo credit should read: Rick Findler/PA Wire

 

รถที่ว่านี้มีชื่อรุ่นว่า 103EX ขนาด 2 ที่นั่ง เมื่อเปิดประตูออกมาคุณจะพบกับโซฟาที่ทำด้วยผ้าไหม และภายในจะโล่งมาก เพราะไม่มีชุดเกียร์ พวงมาลัย หรือหน้าปัดให้วุ่นวาย

11

 

รถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ฉัจฉริยะ ที่จะรับคำสั่งจากคุณ และพาคุณไปส่งยังที่หมายที่ต้องการ และเหมือนกับในรถบางรุ่น เครื่องยนต์ต่างๆ จะถูกออกแบบให้อยู่ด้านหลังล้อหน้า ทั้งนี้ก็เพื่อให้งานออกแบบออกมาดูล้ำสุดๆ

4

 

แน่นอนว่ามันยังคงเป็นเพียงคอนเซปท์คาร์เท่านั้น ไม่ได้ออกมาจำหน่ายในเร็ววันนี้แน่นอน เพราะทางผ้บริหารได้ออกมาบอกว่ารถรุ่นนี้ยังต้องใช้เวลาในการพัฒนากันอีกนาน

ทางผู้พัฒนาบอกว่าต้องใช้เวลาอีกราวๆ 30 ปี ถึงจะสามารถวางขายได้จริง คุณพระ!!

FW: Rolls-Royce concept car pics.15.jpeg

.

6

.

7 .

8

.

Rolls-Royce Vision concept, Goodwood Photo: James Lipman / jameslipman.com

 

นี่คือหน้าตาภายในรถแบบชัดๆ

10

 

ไม่มีอะไรเลย

FW: Rolls-Royce concept car pics.13.jpeg

 

ใครอยากนั่งรถแบบไร้คนขับต้องรอกันอีก 30 ปีนะ

ระหว่างนี้ก็เก็บเงินรอกันไป

emo6

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply