น่าสงสาร… ภารกิจช่วยชีวิต ‘พิทบูล’ ที่โดนล่ามโซ่หนักเกือบ 3 กิโล รัดจนหน้าบวมเป่ง!!

ภาพที่คุณจะได้ดูต่อไปนี้เป็นภาพของเจ้า Roxanne สุนัขสายพันธุ์พิตบูลวัย 1 ขวบ มันถูกพบอยู่ในเมืองโคลัมเบีย รัฐเซาท์แคโรไลนา อยู่ตัวเดียว แต่ที่น่าเศร้าใจยิ่งกว่านั้นคือ มันถูกล่ามด้วยโซ่ ที่มีน้ำหนักมากถึง 2.7 กิโลกรัม

1

 

ตามรายงานบอกว่าเจ้า Roxanne นั้นมีน้ำหนักอยู่ที่ 22 กิโลกรัม นั่นหมายความว่าโซ่นั้นมีน้ำหนักราวๆ 10% ของน้ำหนักตัวมันเลย

ไม่มีใครรู้ว่าเจ้า Roxanne ถูกล่ามมานานเท่าไหร่ แต่เนื่องจากน้ำหนักที่มากขนาดนี้ ทำให้โซ่รอบๆ คอของมันรัดแน่น ทำให้บริเวณศรีษะของมันบวมเป่ง และเสียดสีกันจนกลายเป็นแผลรอบคอ เห็นแล้วน่าสงสารมาก

2

 

หลังจากที่มีคนไปพบมันเข้า ก็รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยสัตว์ Rescue Dogs Rock NYC ให้เข้ามารับตัวมันไปยังคลีนิคสัตว์ทันที ทีมงานได้ใช้เวลาสักพักกว่าที่จะเอาโซ่ขนาดใหญ่ออกจากคอของมันได้ จากนั้นมันก็ถูกนำตัวไปยังห้องผ่าตัดต่อไป

3

 

เมื่อตรวจร่างกายของมันก็พบว่าบริเวณผิวหนังรอบๆ คอของมันได้รับการเสียดสีจากโซ่จนเป็นแผลใหญ่ สภาพเข้าขั้นวิกฤติทีเดียว ทีมสัตวแพทย์ต้องช่วยกันดูอาการของมันและไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะรอดตายหรือเปล่า?

4

.

5

 

เมื่อได้รับการผ่าตัด ให้ยาต่างๆ แล้ว ศรีษะของมันก็ค่อยๆ กลับสู่สภาพเดิมอย่างรวดเร็ว แถมยังดูใจเย็นจนทีมงานพากันอึ้งทีเดียว

6

 

ทั้งนี้ไม่มีรายงานว่าเจ้า Roxanne เป็นสุนัขของใคร หรือใครเป็นคนจับมันล่ามไว้แบบนี้ แต่ก็อยากจะฝากไปถึงคนเลี้ยงสุนัขเลี้ยงแมวด้วยนะ ว่าอย่าใจร้ายกับมันขนาดนี้เลย ถ้ารู้ว่าสุนัขดุ ก็ล่ามไว้แค่พอดีๆ ละกันนะ

emo6

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply