ลองชิมไหม!? ร้านอาหารญี่ปุ่นไอเดียล้ำ เสิร์ฟเมนู “อุด้งเย็น” มาพร้อมกับถ้วยน้ำแข็ง!?

หากคุณเป็นคนที่ชอบการกินเป็นชีวิตจิตใจ และอชบสรรหาเมนูแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา คุณอาจจะสนใจในร้านอาหารที่#เหมียวฟิ้นจะนำเสนอต่อไปนี้ก็ได้นะ เพราะที่นี่เขานำเสนออาหารพร้อมกับภาชนะแบบแปลกๆ ล่ะ

2

 

ร้านอาหารที่เราจะพาคุณไปทัวร์ในวันนี้อยู่ในเขตอาราชิยาม่า เมืองเกียวโต ชื่อร้านว่าเท็มปุระมัตซึ จากภายนอกตัวร้านถูกสร้างให้คล้ายกับบ้านทรงดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่นี่เขาเสิร์ฟเมนูแปลกอยู่เมนูหนึ่ง เป็นอูด้งเย็นที่มาพร้อมกับถ้วยน้ำแข็ง!?

1

 

ถ้วยน้ำแข็งที่ว่านี้คือน้ำแข็งจริงๆ มีลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมและมีหลุมตรงกลาง เป็นถ้วยใสที่สามารถมองทะลุเข้าไปได้ ทำเอาลูกค้าแห่กันมาถ่ายรูปเจ้าเมนูอูด้งนี้กันยกใหญ่

ตัวเส้นอูด้งนั้นทำมาจากโกฐจุฬาลัมพา เสริมพร้อมกับวาซาบิและไข่ดิบ บวกกับน้ำซุปสูตรเฉพาะของร้าน ที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับเส้นอูด้งเข้าไปอีก

3

.

4

 

มองเข้าไปเห็นถึงในถ้วย สวยมาก

5

.

6

.

7

 

เวลาที่เข้าสู่ฤดูอื่นๆ ทางร้านก็จะเปลี่ยนของตกแต่งอาหารด้วยนะ อย่างภาพนี้เป็นช่วงฤดูที่ซากุระบานพอดี เขาก็จะนำมาตกแต่งแบบนี้ สร้างบรรยากาศให้ลูกค้ามีอารมณ์ร่วมไปกับสภาพอากาศไปด้วยยังไงล่ะ

8

 

นอกจากเส้นอุด้งแล้ว ที่นี่ก็มีเส้นแบบอื่นด้วย อย่างภาพนี้เป็นเส้นโซเม็ง เสิร์ฟมาในถ้วยน้ำแข็งเช่นกัน

9

 

หรือจะเป็นเมนูแซลมอนย่าง ที่ให้คุณมาย่างด้วยตัวเองเลย

10

 

หรือจะเป็นเมนูแปลกๆ จานนี้ ที่เสิร์ฟมาในกระบอกไม้ไผ่ วางอยู่บนน้ำแข็งและมีใบบัวรองอยู่อีกที

11

 

หากใครมีแพลนที่จะเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น หรืออยู่ที่นั่นอยู่แล้วและอยากจะไปชิมล่ะก็ ตามไปได้ที่ Kyoto-fu, Kyoto-shi, Ukyo-ku, Umezu Onawabacho 21-26

ร้านจะเปิดตั้งแต่ 11.30 ถึง 13.30 นาฬิกา และเปิดอีกทีช่วงเย็น 17.00 ถึง 19.30 (ร้านหยุดวันพุธ) หรือโทรสอบถามได้ที่ 075-881-9190 เลยนะจ๊ะ

cooking-emo-(1)

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply