ชม 25 ภาพความน่ารักของ “จิ้งจอกทะเลทราย” แห่งเนเธอร์แลนด์ ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

หากคุณเป็นคนอินดี้ ที่ไม่ได้ชื่นชอบสัตว์ทั่วๆ ไปแบบหมาหรือแมวธรรมดาๆ แต่ชอบอะไรที่แตกต่างออกไปล่ะก็ ขอให้คุณตั้งใจอ่านเนื้อหาต่อไปนี้ให้ดีๆ เพราะเราจะพาคุณไปชมความน่ารักของ “จิ้งจอกทะเลทราย” กันล่ะ

1

 

ภาพและเรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นจะนำมาให้คุณดูในวันนี้เป็นเรื่องราวของช่างภาพที่ชื่อว่านาย Laurens De Haas เขาได้พยายามค้นหาความน่ารักอันแปลกใหม่ ด้วยการเดินทางไปยังส่วนที่เป็นทะเลทรายของประเทศเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่เมื่อปี 2012

2

 

แต่หลังจากที่เขาศึกษาธรรมชาติและสัตว์ที่นั่นได้ไม่นาน เขาก็ได้เจอเขากับความสวยงามที่แท้จริง เป็นกลุ่มสุนัขจิ้งจอกใกล้กับชายฝั่งที่มีการประกาศห้ามล่าพวกมัน ทำให้เหล่าจิ้งจอกทะเลทรายไม่ค่อยจะกลัวกับมนุษย์สักเท่าไหร่

3

 

เนื่องจากพวกมันไม่กลัวมนุษย์ ทำให้นาย Laurens เข้าไปถ่ายภาพของพวกมันได้แบบใกล้ชิดสุดๆ จึงเห็นพฤติกรรมเล็กๆ น้อยๆ ของพวกมัน ที่คนทั่วไปอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน

4

.

5

.

6

.

7

.

8

.

9

.

10

.

11

.

12

.

13

.

14

.

15

.

16

.

17

.

18

.

19

.

20

.

21

.

22

.

23

.

24

.

25

 

ทั้งนี้เจ้าจิ้งจอกทะเลทรายจากเนเธอร์แลนด์สายพันธุ์นี้เป็นคนละสายพันธุ์กับเจ้าเฟนเน็คฟ็อกซ์ ที่เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตากันนะ เพราะเจ้าเฟนเน็คฟ็อกซ์จะมีขนาดเล็กกว่าและหูกางมากกว่า นั่นก็เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วมันจะเป็นผู้ถูกล่ามากกว่า จึงต้องมีหูที่ดีไว้คอยฟังเสียงนักล่ายังไงล่ะ

0

 

เอาเป็นว่าถ้าใครชื่นชอบความน่ารักของจิ้งจอกทะเลทรายและฝีมือการถ่ายภาพของนาย Laurens ล่ะก็ ลองเข้าไปติดตามต่อได้ที่เฟซบุ๊ก Dehaasphotography หรือกดติดตามได้ที่ @dehaasphotography เลยนะจ๊ะ

emo16

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply