องค์กรพิทักษ์สัตว์พบ อีกากลืน “แหนบ” อันเบ้อเริ่มเข้าไป ลำบากสัตวแพทย์ต้องช่วยกันดึงออก

นกหลากหลายสายพันธุ์นั้นพยายามที่จะใช้สิ่งของรอบๆ ตัวพวกมันให้เกิดประโยชน์มาที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกิ่งไม้เล็กๆ หรือเศษขยะ เพื่อจะได้นำมาสร้างเป็นรังของพวกมัน เอาไว้นอนหลับ เลี้ยงลูกๆ หรือกินอาหารมื้ออร่อยกัน

1

 

แต่ก็มีนกบางจำพวกที่ไม่สามารถแยกแยะได้ว่าสิ่งไหนกินได้ สิ่งไหนไม่ควรกิน อย่างเช่นเจ้ากาตัวนี้ เป็นต้น มันได้กลืนเอาบางอย่างเข้าไปในท้องอันหิวโหยของมัน แต่ปรากฏว่ามันเป็นสิ่งที่ใหญ่จนไม่น่าจะเข้าไปในท้องเล็กๆ ของมันได้เลย

2

 

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา องค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่าในออสเตรเลีย RSPCA Wildlife ได้เผยแพร่ภาพของเจ้าอีกาตัวหนึ่ง ที่มีอาการป่วยและพฤติกรรมแปลกๆ พวกเขาเลยนำมันไปเข้าเครื่องเอ็กซ์เรย์ดู ปรากฏว่าในท้องของมันมี “แหนบ” อันเบ้อเริ่มอยู่ 1 ชิ้น

3

 

เมื่อเห็นดังนั้นสัตวแพทย์ที่นั่นก็แสดงความเป็นห่วงเพื่อนตัวน้อยมาก เพราะหากขยับผิดท่านิดเดียวก็อาจจะตายได้เลย พวกเขาจึงทำการส่องกล้องและค่อยๆ นำเอาแหนบออกมาจากคอของมัน แม้จะเป็นกาตัวเล็กๆ แต่พวกเขาก็ให้ความสำคัญเหมือนกัน

4

 

หลังจากที่ใช้เวลาในการดึงแหนบมาชั่วโมงกว่า พวกเขาก็ทำสำเร็จ โดยที่เจ้ากาไม่ได้มีความสะทกสะท้านอะไรเลย จากนั้นทีมสัตวแพทย์ก็ยังต้องให้การดูแลมันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมั่นใจและส่งมันกลับเข้าป่าไปอยู่ในธรรมชาติของมัน

 

นี่แสดงให้เห็นว่าองค์กรพิทักษ์สัตว์บ้านเขาก็ให้ความสำคัญ

กับสัตว์เล็กๆ น้อยๆ แบบนี้เหมือนกัน

แม้จะเป็นเพียงนกตัวเล็กๆ ที่ไม่มีเจ้าของก็ตาม

emo16

ที่มา viralnova , RSPCA Wildlife

Comments

Leave a Reply