25 ภาพ “ลูกแมวป่าคาราคัล” มาลองรู้จักมัน… แล้วคุณจะหลงรักแบบถอนตัวไม่ขึ้น!!

จากการที่เหมียวขี้อ้อน ได้ตามหาแมวสายพันธุ์แปลกมาทั่วโลกโซเชียล ล่าสุดเราก็ได้พบกับแมวชนิดหนึ่ง ที่ตอนเปิดรูปเข้าไปดูครั้งแรก ก็รู้สึกว่าเอ….นี่มันตัวอะไรน้า ทำไมมันดูแปลกจัง แต่พอดูไปดูมา…อ้าวนี่มันเจ้าเหมียวนี่หว่า ^^

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็น และรู้จักแมวสายพันธุ์นี้กันมาบ้างแล้ว แต่ถ้าหากใครที่ยังไม่รู้จักละก็ วันนี้เราได้นำรูป พร้อมกับประวัติของมันมาให้ชมถึงที่แล้วจ้า

 

cute-baby-caracals-1

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าของ คาราคัล (Caracal) แมวป่าขนาดใหญกว่าแมวบ้านทั่วๆไป ที่มีลักษณะโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเจ้าแมวป่าสายพันธุ์นี้ เป็นแมวขนาดกลาง ที่มีรูปร่างผอมเพรียว ขนสีน้ำตาลอมแดง ส่วนใหญ่มีการกระจายพันธุ์ในเอเชียตะวันตก, เอเชียใต้ และทวีปแอฟริกา

และที่สำคัญ เวลาที่ได้เห็นเจ้าแมวสายพันธุ์นี้ ก็ยิ่งทำให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษ เพราะมันเป็นแมวที่มีจุดเด่นตั้งแต่ใบหน้า ลำตัว รวมไปถึงใบหูที่ตั้งเป็นสง่า แถมยังมีขนสีดำๆ แซมงอกออกมา

 

cute-baby-caracals-2

 

สำหรับเจ้าแมวป่าคาราคัล เรียกได้ว่าเป็นแมวที่ไม่ชอบสุงสิงอยู่กับใคร ชอบใช้ชีวิตแบบโดดเดี่ยว ซึ่งพวกมันจะอยู่ด้วยกันก็ตอนฤดูที่มีการผสมพันธุ์เท่านั้น

 

บ้างก็มาเล่นจ้องตากับผีเสื้อเป็นครั้งคราว

cute-baby-caracals-4

 

ในสมัยโบราณเจ้าแมวสายพันธุ์นี้ มักจะถูกมนุษย์นำมาฝึกให้ใช้ล่าสัตว์โดยเฉพาะนก เนื่องจากมันรวดเร็ว และสามารถกระโดดได้สูง แถมยังเป็นแมวที่ค่อนข้างเชื่องเมื่อเทียบกับแมวป่าอีกหลายสายพันธุ์

สำหรับในเมืองไทยนั้นมีเพาะพันธุ์ขายอยู่เช่นกัน โดยราคาของลูกแมวคาราคัลตกอยู่ที่ตัวละราวๆ 100,000-200,000 บาท งานนี้นอกจากจะอยากเลี้ยงแล้ว… ต้องมีเงินด้วยสินะ!!

 

cute-baby-caracals-5

 

cute-baby-caracals-6

 

นอกจากความสง่างามแล้ว มันยังเป็นแมวที่น่ารักไม่แพ้กับแมวบ้านทั่วๆ ไปเลย

cute-baby-caracals-3

 

ดูใบหูของมันสิ แปลกตา และน่าทึ่งมาก

cute-baby-caracals-8

 

ได้รู้จักกับเจ้าแมวคาราคัลไปแล้ว ถ้าอย่างนั้นเราไปชมภาพความน่ารักของพวกมัน ตอนเป็นเบบี๋แบบเต็มๆ กันเถอะ…

cute-baby-caracals-7

cute-baby-caracals-8 cute-baby-caracals-9 cute-baby-caracals-10 cute-baby-caracals-11 cute-baby-caracals-12 cute-baby-caracals-13 cute-baby-caracals-14 cute-baby-caracals-15 cute-baby-caracals-16 cute-baby-caracals-17 cute-baby-caracals-18 cute-baby-caracals-19 cute-baby-caracals-20 cute-baby-caracals-21 cute-baby-caracals-22 cute-baby-caracals-23 cute-baby-caracals-24 cute-baby-caracals-25

 

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply