เผยบทสัมภาษณ์ “แจ็ค หม่า” บอกสินค้าปลอมในจีน คุณภาพสูงมาก และราคาแสนถูก!!

อย่างที่ทราบกันดีว่าสินค้าปลอมหลายๆ ชิ้นที่เราเห็นกันวางขายกันเกลื่อนตามท้องตลาดทุกวันนี้ บางส่วนนั้นนำเข้าจากจีน

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่ผู้คนบางกลุ่มยังคงซื้อสินค้าเหล่านี้มาใช้นั้นก็เป็นเพราะเรื่องราคาที่ไม่แพงจนสามารถจับต้องได้ และบางชิ้นมีคุณภาพดีในระดับที่ดีเกือบจะเท่ากับของแท้

 

3

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ CNN ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ของแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของเว็บไซต์ขายของออนไลน์อลีบาบา ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับความนิยมในสินค้าปลอม

โดยเจ้าตัวบอกว่าเรื่องจากที่ผ่านมาจีนถูกเลือกให้เป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตสินค้าแบรนด์ต่างๆ มากมาย ทำให้ชาวจีนที่ทำงานในโรงงานเหล่านั้นมีทักษะในการทำสินค้าและรู้จักวัสดุเป็นอย่างดี พวกเขาจึงผลิตสินค้าออกมาขายผ่านเว็บไซต์ขายของออนไลน์

 

1

 

“ปัญหาก็คือว่า ของปลอมในทุกวันนี้มีคุณภาพสูงขึ้น ราคาถูกกว่าสินค้าจริง ใช้โรงงานผลิตเดียวกัน ใช้วัสดุเดียวกัน พวกเขาแค่ไม่ได้ใช้แบรนด์สินค้าเฉยๆ” เจ้าพ่อเว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในจีนกล่าว

แต่ถึงจะพูดแบบนั้น แจ็ค หม่า ก็ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีแนวคิดในการสนับสนุนการซื้อขายสินค้าปลอม  และได้มีการร่วมมือกับแบรนด์สินค้าดังๆ ระดับโลกเพื่อหาแนวทางในการป้องกันปัญหาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ

FILE PHOTO: Jack Ma, chairman and then-chief executive officer of Alibaba Group Holding Ltd., laughs at a news conference in Hong Kong, China, on Tuesday, Nov. 6, 2007. Alibaba, which rode China's emergence as an economic superpower over the last 15 years to become a massive online marketplace for everything from forks to forklifts, filed today for what could become the largest U.S. initial public offering ever. Photographer: Daniel J. Groshong/Bloomberg *** Local Caption *** Jack Ma

 

แม้ว่าที่ผ่านมาเว็บไซต์อลีบาบาของเขาจะมีสินค้าปลอมมาวางขายกันแบบโจ่งแจ้ง แต่เขาก็ให้คำมั่นสัญญาว่าจะนำเอาสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ออกจาเว็บไซต์ของเขาให้หมด และกลายเป็นเว็บที่ขายแต่สินค้าที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง

emo16

ที่มา cnn

Comments

Leave a Reply