[เหมียวรีวิว] ทดสอบชิม ‘ไอศกรีมหนองโพ’ 8 รสชาติ มาดูว่า… รสไหนเด็ดรสไหนแจ่มสุด!!

หากใครที่ตามอ่านเพจเหมียวมาตลอดก็จะเห็นว่า เมื่อหลายวันก่อน #เหมียวฟิ้นได้ซื้อไอศกรีมหนองโพรสทุเรียนมาลองชิม ปรากฏว่ารสชาติอร่อยถูกใจเป็นยิ่งนัก เราก็เลยกลับไปเหมามาทุกรส เพื่อลองชิมว่ารสไหนอร่อยกว่ากัน

 

DSC03544

 

แต่การชิมครั้งนี้ไม่ได้มี#เหมียวฟิ้นเพียงตัวเดียว แต่ยังฟีทเจอริ่งกับ #เหมียวหง่าว #เหมียวขี้อ้อน #เหมียวอ๊อดโด้ และ #เหมียวสามสี มาร่วมให้คะแนนความอร่อยด้วย ดูซิว่ารสไหนถูกใจชาวเหมียวมากที่สุด?

ไอศกรีมที่เราเลือกมาในวันนี้มีด้วยกันทั้งหมด 8 รสชาติ กล้วย ชาเขียว ช็อคโกแลต สตรอเบอร์รี่ ชาไทย บลูเบอร์รี่ วานิลลา และทุเรียน (เสียดายที่หาซื้อรสนมไม่ได้)

cooking-emo-(1)

1. รสวานิลลา

DSC03547

กลิ่นหอมวานิลลา ไม่แรงมาก มีกลิ่นนมชัด สัมผัสนุ่มลิ้น เหมาะกับคนที่ชอบกินอะไรกลางๆ

 

2. รสชาไทย

DSC03548

รสนี้จะมีกลิ่นแบบชาเย็นที่เราซื้อกันตามรถเข็น ถือว่าแปลกใหม่ดีสำหรับไอศกรีมที่วางตลาดทั่วๆ ไป (อันที่จริงแล้วก็เคยมีไอศกรีมรสนี้วางขายมาก่อน แต่ไม่ได้อยู่ในระดับแมสเท่าไหร่ ถือว่าหนองโพทำได้เข้มอร่อยทีเดียว)

 

3. ทุเรียน

DSC03549

รสนี้บางคนอาจจะกังวลว่ากินแล้วจะเหม็น แต่#เหมียวฟิ้นจะบอกว่ามันไม่ได้เหม็นอย่างที่คิดนะ เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่กินบ้างไม่กินบ้าง แต่พอทำมาในรูปแบบไอศกรีมก็ถือว่าอร่อยใช้ได้มาก กลิ่นทุเรียนกับนมผสมกันได้ลงตัว

แต่มีข้อควรระวังเล็กน้อยคือ ต้องกินตอนเย็นจัดๆ ถ้าเริ่มละลายลงสักหน่อย รสสัมผัสจะเปลี่ยนไปและไม่น่ากินทันที (มันรู้สึกแหยะๆ อะ)

 

4. รสสตรอเบอร์รี่

DSC03550

รสสตรอเบอร์รี่น่าจะเป็นรสชาติที่คนกินไอศกรีมตามร้านสะดวกซื้อคุ้นเคยที่สุด ซึ่งทางหนองโพก็ทำออกมาได้ตามมาตรฐาน #เหมียวสามสีบอกว่าคล้ายกับของ Nestle แต่ #เหมียวหง่าวบอกว่าเหมือนนมเย็น…

เฮ้ย นี่กินรสเดียวกันป่ะเนี๊ยะ!?

 

5. รสกล้วย

DSC03551

รสนี้จะใกล้กับรสวานิลลาตรงที่กลิ่นของส่วนผสมจะไม่ได้แรงมาก กลิ่นกล้วยก็เช่นกัน มีกลิ่นกล้วยบางๆ นวลๆ #เหมียวฟิ้นมองว่าคล้ายกับนมรสกล้วยของเมจิเหมือนกันนะ

 

6. รสช็อคโกแลต

DSC03552

อีกหนึ่งวัตถุดิบขั้นพื้นฐานของไอศกรีม ในรสนี้ทั้ง #เหมียวหง่าวและ #เหมียวสามสีเห็นพ้องต้องกันว่ากลิ่นช็อคโกแลตจางไปนิด เมื่อเทียบกับไอศกรีมรสช็อคโกแลตแบรนด์อื่นๆ

 

7. บลูเบอร์รี่

DSC03553

กลิ่นหวานตั้งแต่เปิดฝาออกมาเลย พอชิมแล้วรู้สึกว่ามีรสเปรี้ยวนำ น่าจะเป็นเพียงรสเดียวใน 8 รสที่ซื้อมา ที่มีกลิ่นเปรี้ยวๆ หน่อย ใครชอบบลูเบอร์นี่น่าจะชอบนะ #เหมียวฟิ้นยังชอบเลย ส่วน #เหมียวสามสีบอกว่ารสคล้ายกับซูกัส

 

8. รสชาเขียว

DSC03554

กลายเป็นวัตถุดิบที่เอาไปทำอะไรก็อร่อย เช่นเดียวกับไอศกรีมรสชาเขียว แต่รู้สึกว่าของทางหนองโพจะใส่ผงชาเขียวมากกว่าเจ้าอื่นๆ นิดหน่อย ทำให้ตอนสัมผัสกับลิ้นตอนแรกมีกลิ่นขมๆ อยู่ แต่พอกินเข้าไปแล้วก็มีกลิ่นหวานๆ ตามมา บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้นะ

 

บริเวณข้างกล่องมีเขียนบอกไว้ว่าควรเก็บไว้ในอุณหภูมิ -8 องศา แม้ทางทีมงานเหมียวจะเอามาแช่ช่องฟรีซไว้ แต่ก็ยังละลายได้เร็วมาก ฉะนั้นถ้าอยากได้รสชาติที่ดีที่สุดก็ควรจะชิมหลังจากที่ซื้อจากตู้มาเลย

หรือถ้าจะแช่ก็ต้องปรับให้เย็นสุดๆ เพราะบางรสอย่างรสทุเรียน ถ้าเริ่มละลายนิดเดียวก็หมดอร่อยซะแล้ว

DSC03558

 

และนี่คือ#เหมียวขี้อ้อน สาวแว่นเพียงคนเดียวในทีมงานเหมียว นางบอกว่ารสสตรอเบอร์รี่อร่อยมากจ้าาา

DSC03560

 

สรุปผลการทดลอง (ชิม) ว่าเหมียวตัวไหนชอบไอติมรสอะไรมากที่สุด

DSC03563

 

ผลโหวต

เหมียวฟิ้น – 1. บลูเบอร์รี่ 2. ทุเรียน 3. ชาเขียว

เหมียวหง่าว – 1. ช็อคโกแลต 2. ทุเรียน 3. ชาไทย

เหมียวขี้อ้อน – 1. สตรอเบอร์รี่ 2. บลูเบอร์รี่ 3. ชาเขียว

เหมียวอ๊อดโด้ – 1. บลูเบอร์รี่ 2. วานิลลา 3. ชาเขียว

เหมียวสามสี – 1. บลูเบอร์รี่ 2. ชาไทย 3. สตรอเบอร์รี่

 

จากการชิมจะเห็นได้ว่ารสบลูเบอร์รี่นั้นนำมาเป็นอันดับหนึ่ง เนื่องจากมีความหอมหวานคล้ายกับลูกอม ส่วนรองลงมาจะเป็นรสทุเรียน แม้กลิ่นจะแรงไม่ถูกใจบางคน แต่พอทำเป็นไอติมก็สามารถทำได้อร่อยจริงๆ ส่วนอันดับสามได้แก่รสชาเขียว ขึ้นชื่อว่าชาเขียวไม่ว่าจะเอาไปทำเป็นอะไรก็อร่อยอยู่ดีน่ะนะ

emo16

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการทดลองชิมจากพวกเราชาวเหมียวเอง ไม่ได้มีการสปอนเซอร์จากเเบรนด์แต่อย่างใด จะเชื่อเราหรือไม่ก็ได้นะ หรือจะไปตามหามาชิมด้วยตัวเองก็ไม่ว่ากันจ้า

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply