วันสุดท้ายของเจ้า ‘Daisy’ อดีตหมากู้ภัย ที่ต้องถูก ‘การุณยฆาต’ หลังปัญหาสุขภาพรุมเร้า !!

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า ‘ชีวิตคือการผจญภัย’ และแน่นอนว่าสักวันหนึ่งมันก็ต้องจบลง เมื่อเราเดินทางไปถึงจุดหมาย หรืออาจจะจบลงระหว่างทางก็ไม่มีใครรู้ได้ ซึ่งก็เหมารวมไปถึงสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกใบนี้ด้วย

เช่นเดียวกับเรื่องราวของเจ้าหมาพิทบูลที่ถูกเจ้านายสุดแสนใจดีช่วยเหลือมาจากสถานพักพิงสัตว์ และใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ด้วยสุขภาพร่างกายที่ทรุดโทรมเนื่องจากถูกโรคภัยรุมเร้า

จนเจ้าของที่แสนดีเห็นแล้วว่ามันช่างไม่มีความสุขกับชีวิตเสียเลย พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะให้มันจากไปอย่างสงบ

 

เจ้าหมาตัวนี้มีชื่อว่า Daisy เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูลถูกช่วยเหลือโดยคุณ Nina มาตั้งแต่ปี 2002

1

 

เธอไปรับเจ้า Daisy มาจากสถานสงเคราะห์สัตว์ Riverside County Animal Shelter ในรัฐ California 

2

 

Nina ได้เล่าว่าในตอนแรกนั้นเธอไม่ได้ตั้งใจที่จะไปรับเจ้า Daisy มาเลี้ยง โดยเธอมีธุระที่จะต้องไปเกี่ยวกับงานที่จะต้องไปทำที่สถานสงเคราะห์สัตว์

3

 

แต่พอเดินผ่านกรงขังเจ้า Daisy กลับมีท่าทางเป็นมิตรและส่ายหางกระดุ๊กกระดิ๊กต่อเธอ จึงทำให้ Nina คิดว่าจะต้องพามันกลับไปด้วย

4

 

จากนั้นพวกเขาก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยในช่วงแรกนั้นเจ้า Daisy ดูจะมีการปรับตัวเข้ากับสุนัขตัวอื่นยากมากๆ เธอต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อทำให้มันคุ้นชินกับโลกภายนอกและสุนัขตัวอื่นๆ ด้วยการพามันออกไปเดินเล่นทุกวันเป็นเวลากว่า 8 ปี

5

 

และเจ้า Daisy เองก็มีทวิตเตอร์เป็นของตัวเองด้วยนะ โดยมีคุณ Nina เป็นคนจัดการอัพรูปและโพสต์ข้อความเสมือนเป็นเจ้า Daisy มาโพสต์เอง โดยมีผู้ติดตามดว่า 2,000 คน

6

 

และที่เจ๋งไปกว่านั้นคือเจ้า Daisy นั้นมีแว่นตาใส่เป็นของตัวเองด้วย สุดจ๊าบไปเลยใช่มั้ยล่ะ??

7

 

แต่จริงๆ แล้วการใส่แว่นตาของมันนั้นมีเหตุจำเป็น เพราะเจ้า Daisy นั้นป่วยเป็นโรคชักกระตุกเฉพาะที่ โดยจะถูกกระตุ้นจากแสงสว่างที่จ้าจนเกินไป ทำให้มันต้องใส่แว่นตากันแดดเพื่อกรองแสง (ในตอนแรกนั้น Nina ก็กังวลอยู่ว่าเจ้า Daisy จะชอบแว่นที่เธอซื้อให้รึเปล่า)

8

 

และก็เป็นเรื่องที่โชคดีสำหรับ Nina เพราะมันดูจะชอบแว่นตากันแดดที่เธอซื้อให้เอามากๆ เลยทีเดียวเชียวล่ะ

9

 

ถึงแม้ว่าบางครั้งจะไม่ค่อยรู้วิธีใส่ก็เถอะ ฮร่า

10

 

Nina นั้นมีอาชีพเป็นนักเขียน และเธอก็มี Blog เป็นของตัวเองด้วย นอกจากนี้เธอยังเล่าเรื่องราวของเจ้า Daisy ผ่านทวิตเตอร์ของมันอยู่เป็นประจำ

11

 

และเมื่อสองวันที่ผ่านมา Nina และสามีก็ได้ทำการตัดสินใจครั้งใหญ่ เพื่อให้เจ้า Daisy ได้หลุดพ้นจากความทรมานจากโรคภัยที่รุมเร้า ด้วยการทำการุณยฆาต จากนั้นเธอก็โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ของเจ้า Daisy เพื่อบอกกับแฟนๆ ทุกคน

“ถึงเวลาที่ฉันจะต้องไปแล้ว อย่าเศร้าเลยนะทุกคน ฉันจะวิ่งได้อย่างรวดเร็วอีกครั้ง และเล่นกับสุนัขทุกตัวอย่างที่ฉันเคยทำ ขอบคุณมากๆ ที่มาเป็นเพื่อนกันนะ <3 “

17

 

เนื่องจากว่าสุขภาพของเจ้า Daisy นั้นย่ำแย่ลงอย่างมากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา “ดูเหมือนเธอจะไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรนะ แต่เวลาที่ออกไปเดินเล่นเธอจะต้องเพ่งมากยิ่งขึ้น” Nina กล่าว

12

 

อาการป่วยเกี่ยวกับการชักที่ตอบสนองต่อแสงสว่าง ทำให้การมองเห็นของมันนั้นย่ำแย่มาก ซึ่งส่งผลต่อชีวิตประจำวันของมัน Nina จะต้องช่วยอุ้มมันลงจากบันได และข้ามถนน นอกจากนี้แผ่นรองฉี่ของมันที่ทุกๆ ครั้งจะไปฉี่ที่นั่นทุกครั้ง แต่วันนี้มันกลับฉี่เรี่ยราดไปหมด

13

 

และเท่านี้ยังไม่พอมันยังได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคสมองเสื่อมด้วย ซึ่ง Nina กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับชีวิตของเจ้า Daisy ก็คือ ‘ความสุข’ เธอต้องการให้เป็นอย่างนั้น…

14

 

แต่ในช่วง 6 เดือนมานี้เจ้า Daisy กลับดูไม่ร่าเริงและไม่มีความสุขเอาซะเลย “เป็นเรื่องปกติสำหรับคนเลี้ยงหมาอยู่แล้ว เมื่อรับมันมาเลี้ยงเราก็ต้องพบกับความเจ็บปวด เพราะวันหนึ่งเราก็ต้องเสียมันไป” Nina กล่าว

15

 

ลาก่อนนะเจ้า Daisy แล้วพวกเราจะคิดถึงเธอ ^^

16

 

หวังว่าเธอคงจะไปสู่ในที่ที่เธอชอบนะเจ้า Daisy ถ้าภพหน้ามีจริงก็ขอให้เกิดมาเป็นคู่หูกับคุณ Nina ใหม่นะ ^^

gaming-emo10

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply