หญิงสาวเสียชีวิตด้วย ‘จูบสุดท้าย’ ของแฟนหนุ่ม เนื่องจากอาการแพ้ถั่วลิสงอย่างรุนแรง

หื้ออออ!? แค่เห็นหัวข้อก็ตกใจแล้ว การจูบสามารถฆ่าคนได้ด้วยหรือ? อีกทั้งยังมีสาเหตุของอาการแพ้เนยถั่วอีกต่างหาก เอ๊ะ มันชักจะพิลึกกึกกือชอบกล ว่ามันมีแบบนี้จริงๆ ด้วยเร๊อะ

 

death-by-peanut-kiss (4)

 

อาจจะฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ สำหรับใครบางคน แต่อาการแพ้อย่างรุนแรงนั้นถึงขั้นสามารถทำให้เสียชีวิตได้เลยล่ะ อย่าง Myriam Ducré-Lemay สาววัยรุ่นวัย 20 ปี คนนี้ ที่แพ้ถั่วลิสงเป็นอย่างมาก

 

death-by-peanut-kiss (2)

 

ย้อนกลับไปในปีค.ศ. 2012 เธอได้ไปที่บ้านของแฟนหนุ่มหลังจากงานปาร์ตี้ ในขณะนั้นแฟนหนุ่มของเธอกำลังทานแซนด์วิชเนยถั่วด้วย หลังจากที่เขาทานเสร็จ ทั้งสองก็หันมาจูบกัน โดยที่ฝ่ายชายได้บอกว่าทานเนยถั่วมา และตัวเธอเองก็ลืมเตือนเขาด้วยว่าตัวเองมีอาการแพ้

 

death-by-peanut-kiss (3)

 

ภายหลังจากการจูบเพียงไม่นาน เธอก็เริ่มมีอาการทรมานจากการหายใจถี่ รถพยาบาลตามมาหลังจากนั้น 8 นาที แม้จะพยายามช่วยยื้อชีวิตเธอมากแค่ไหน สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตจากเหตุสมองล้มเหลวเนื่องจากขาดออกซิเจน

 

เอกสารยืนยันการเสียชีวิตจากอาการแพ้อย่างรุนแรง

death-by-peanut-kiss (1)

 

ในตอนนั้นเครื่องช่วยหายใจของเธอขัดข้อง และไม่ได้รับยา EpiPen (ยาฉีดอะดรีนาลีน) สำหรับแก้อาการแพ้แบบฉุกเฉิน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้อาการของเธอทรุดลงอย่างรวดเร็ว

 

death-by-peanut-kiss (5)

 

ทางด้านคุณแม่ของเธอ Micheline Ducre จึงอยากจะให้เรื่องราวของลูกสาวเธอเป็นอุทาหรณ์สอนใจกับผู้อื่นว่าอย่าละเลยอาการแพ้ของแต่ละคน เพราะถ้าหากเกิดอาการแพ้ขึ้นมาอาจจะส่งผลทำให้ถึงแก่ชีวิตก็เป็นได้ แม้แต่ลูกสาวของเธอเองก็ยังไม่ทันที่จะได้อธิบายว่าเธอมีอาการแพ้ถั่วลิสงอย่างไรให้กับแฟนหนุ่มก่อนที่จะจูบกัน

ที่มา : dailymail, unilad

Comments

Leave a Reply