เมื่อ Puff “แมวอ้วน” เข้าร่วมการแข่งขันลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพที่ดีในอนาคต!!

640x364

 

โรคอ้วนไม่ใช่ปัญหาเฉพาะคนเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ตัวไหนๆ ถ้าอ้วนเกินไปก็มีผลเสียทั้งนั้นแหละ โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงที่น่ารักของเรา

เมื่อ Marie Clair ได้พบกับเจ้า Puff ครั้งแรกถึงกับเอามือทาบอก เพราะว่ามันคือแมวที่อ้วนที่สุดเท่าที่เธอเคยเห็นมาเลย คาดว่าเจ้าของคนก่อนหน้านี้คงเลี้ยงมาอย่างดี ชนิดที่ว่าดีเกินไป

980x

 

Clair ได้รับเลี้ยงเจ้า Puff มาจากสถานรับเลี้ยงในอังกฤษ และในตอนที่เธอพากลับมาที่บ้านนั้น ถึงกับต้องเอากรงหมามาเลยทีเดียว เพราะว่ามันมีขนาดตัวที่ใหญ่เกินกรงแมวจะรับไหว

และในช่วงที่เลี้ยงดูนั้น เธอต้องคอยระวังเรื่องอาหารอยู่ตลอด เพราะว่ามันหิวตลอดเวลา และขึ้นชื่อว่าเป็นแมว มันสามารถตรวจจับได้ว่าตรงไหนมีอาหาร และมันก็จะค้นจนเจอตลอด

980x (2)

 

เธอเห็นท่าไม่ดีแล้ว ก็เลยส่งเจ้าเหมียวเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักของ PDSA ที่ชื่อว่า Pet Fit Club ซึ่งเป็นการแข่งขันลดน้ำหนักสำหรับสัตว์เลี้ยง และปีนี้ก็จัดเป็นปีที่ 11 แล้ว

ในทุกๆ ปีทาง PDSA จะคัดเลือกเอาสุนัข แมว และ กระต่าย ที่มีน้ำหนักเกิน จำนวนกว่า 20 ตัว มาเข้าโปรแกรมนี้ โดยมีการควบคุมอาหารและออกกำลังกายไปด้วย

 

980x2

 

ซึ่งตอนนี้เจ้า Puff ก็ลดไปเยอะมากแล้ว จากตอนแรกที่ 7.5 กิโลกรัม ซึ่งเป้าหมายก็คือ 5 กิโลกรัม แต่ก็ยังห่างไกลจากคู่แข่งที่เป็นแมวอีก 4 ตัว หมา 6 ตัว และกระต่าย

ส่วนผู้ชนะของรายการนี้ก็จะได้มงกุฎไปครอบครอง ในฐานะสัตว์เลี้ยงสุขภาพดี

980x (1)

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply