สาวอ้วนโพสต์เรื่องราวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก จาก 170 เหลือเพียง 70 กิโลฯ!!

การลดน้ำหนักคงเป็นเป้าหมายของใครหลายๆ คนที่กำลังประสบอยู่กับปัญหากับความอ้วนหรือน้ำหนักที่มากเกินไป จนทำให้สุขภาพร่างกายทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัด

และสำหรับคนที่มีน้ำหนักมากเกินไปนั้น การลดน้ำหนักย่อมส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสรีระทางร่างกายแบบฉับพลัน จนทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ดูแล้วน่ากลัวมากๆ เลยทีเดียว

ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมเรื่องของหญิงสาวที่เคยมีน้ำหนักกว่า 170 กิโลกรัม ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเธอนั้นย่ำแย่ จนทำให้เธอตัดสินใจที่จะทำการลดน้ำหนัก และผลที่ได้ออกมามันเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก!!

 

หญิงสาวชาวเน็ตได้ทำการโพสต์เรื่องของตัวเองลงบนเว็บไซต์ Reddit โดยเธอเล่าว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นเธอเคยมีน้ำหนักมากถึง 170 กิโลกรัมเลยทีเดียว!!

ซึ่งเธอก็ได้พยายามที่จะลดน้ำหนักอย่างหลากหลายวิธีแต่สุดท้ายก็กลับมาอ้วนเหมือนเดิม จนเธอต้องเข้าไปขอคำแนะนำจากที่ปรึกษาเกี่ยวกับการรับประทานอาหารมากผิดปกติ

1

 

ทำให้เธอต้องพยายามเป็นอย่างมากเพื่อการลดน้ำหนักในครั้งนี้ โดยต้องเริ่มจากการดูรูปอาหารและมองถึงข้อเสียของตัวเองที่ได้รับเมื่อมีน้ำหนักมาก

เธอรู้สึกเหนื่อยมากๆ เวลาทำกิจกรรมอะไรเล็กๆ น้อยๆ และรู้สึกเจ็บปวดบริเวณหน้าอก ทั้งๆ ที่ยังมีอายุเพียงแค่ 24 ปีเท่านั้นเอง จากนั้นเธอก็เริ่มนับแคลอรี่และออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่นการปั่นจักรยานวันละ 15 นาที

2

 

หลังจากนั้นก็เริ่มควบคุมอาหาร โดยช่วงแรกนั้นน้ำหนักของเธอนั้นลดลงไปได้ถึง 10-30 กิโลกรัมเลยทีเดียว!! นอกจากนี้ยังไม่พอเธอยังทำการออกกำลังกายสัปดาห์ละ 6 วัน ประกอบไปด้วยคาร์ดิโอ ยกเวท และเข้าคลาสเต้น Zumba

3

 

ซึ่งหลังจากที่น้ำหนักของเธอได้ลดลงไปเป็นจำนวนมากจนเหลือเพียงแค่ 75 กิโลกรัม แต่ถึงจะลดน้ำหนักลงไปมาก ผิวหนังของเธอกลับหย่อนย้วยซะจนดูน่ากลัวมากๆ เลยล่ะ

ก็เลยจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อตัดผิวหนังบางส่วนออกไป เพื่อให้ดูกระชับมากยิ่งขึ้น โดยตัดออกไปหลายส่วนทั้งต้นแขน สีข้าง และบริเวณพุง โดยหลังจากการทำศัลยกรรมน้ำหนักของเธอก็ลดลงเหลือเพียง 72 กิโลกรัมเท่านั้น!!

4

 

หลังจากเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเธอไม่สามารถออกกำลังกายได้เลย แถมยังห้ามยกน้ำหนักเกิน 4.5 กิโลกรัมอีกด้วย เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์

5

 

และแน่นอนว่าผลของมันก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็อาจจะต้องใช้เวลาอีกซักพักถึงจะดูดีกว่านี้ เธอจึงอยากจะฝากไว้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนัก และ อุทธาหรณ์สำหรับคนที่มีน้ำหนักมากจนเกินไปจนทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดอันแสนเจ็บปวดอีก

6

 

เพราะฉะนั้นเราจึงควรหันมาใส่ใจกับสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย และการเลือกอาหารการกินกันดีกว่านะจ๊ะ ^^

emo12

ที่มา : lifebuzz, reddit

Comments

Leave a Reply