เมื่อพี่สาวสุดซ่าส์ 2 ขวบ พาน้องชายฝาแฝด 1 ขวบ หนีออกจากบ้านไปท่องโลกกว้าง เจอตำรวจจับไปโรงพักยกแก๊ง

เด็กที่อยู่ในวัยกำลังซน เรียกได้ว่าเป็นวัยที่เริ่มอยากรู้อยากเห็น และอยากลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้นคนที่เป็นพ่อแม่ก็จะต้องคอยสอดส่องดูแลอยู่ไม่ห่าง ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับเรื่องราวที่เราจะนำมาเสนอในวันนี้ก็เป็นได้

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพน่ารักๆ ของแก๊งจิ๋วไซส์มินิ ที่ประกอบด้วยเด็กหญิงวัยเพียง 2 ขวบ พร้อมกับน้องชายฝาแฝดวัย 1 ขวบ ที่นุ่งแค่ผ้าอ้อมพากันเดินออกไปสำรวจโลกกว้างริมถนนอย่างชิวๆ โดยไม่มีผู้ปกครองคอยดูแลเลย

 

โอ้ววว น่าเป็นห่วงจริงๆ

omg1

 

จากการรายงานระบุว่า แก๊งสุดซ่าส์ตัวน้อยเหล่านี้ อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยฝ่ายพี่สาววัย 2 ขวบ ได้พาน้องๆ ฝาแฝดของเธอหนีออกจากบ้าน แล้วเดินลัดไปตามซอกตึกริมถนน

 

omg2

 

แต่โชคดีที่เด็กน้อยเหล่านี้ เดินออกมาได้ไม่ไกลนัก พวกเขาก็ได้พากันแวะที่ร้านขายของชำแถวบ้านเสียก่อน จนกระทั่งเจ้าของร้านเดินออกมาเห็น…

ด้วยความน่ารักน่าเอ็นดูของ 3 แสบ ทางเจ้าของร้านผู้ใจดี ก็เลยมอบอมยิ้มให้คนละอัน พร้อมกับรีบโทรแจ้งตำรวจ โดยได้เผยว่า เด็กๆ เหล่านี้พากันเดินเตาะแตะเหมือนกลุ่มเพนกวินตัวน้อยไม่มีผิด

 

omg3

.

omg4

 

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พวกเขาก็ได้พาเด็กๆ ไป ณ สถานีตำรวจ เพื่อตามหาพ่อแม่ และดูเหมือนว่ามันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเสียด้วยสิ เพราะคุณตำรวจต้องแบ่งหน้าที่กันถึง 3 ทีม โดยทีมแรกตามหาพ่อแม่ ทีมสองเล่นกับเด็ก และทีมสามไปซื้อนม เสื้อผ้า และของกิน เอิ่ม….!!

 

omg5

 

จากนั้นไม่นานก็มีหญิงรายหนึ่งได้เดินทางมายังสถานีตำรวจ เพื่อแจ้งว่าลูกๆ ของเธอหายออกจากบ้าน และนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับลูกทันที เพราะ 3 แสบเหล่านี้คือลูกๆ ที่หายไปนั่นเอง

 

omg6

 

ทั้งนี้ หญิงสาวผู้เป็นแม่ได้เผยว่า เธอได้เผลอนอนหลับไป หลังจากที่สามีได้ออกไปทำงาน แต่ด้วยความรีบทำให้เขาลืมล็อคประตูบ้าน พอตื่นมาอีกทีก็พบว่าลูกหายไปเสียแล้ว

ได้ฟังเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์แบบนี้ #เหมียวขี้อ้อน ก็ต้องขอฝากให้พ่อแม่ผู้ปกครองทุกคน คอยดูแลลูกให้มากกว่านี้ ยิ่งถ้าเป็นเด็กวัยกำลังซน และอยากรู้อยากเห็น ก็ต้องคอยระวังเป็นพิเศษน้า ด้วยรักและเป็นห่วงเมี๊ยวววว

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply