หนุ่มลงทุนเกือบ 300,000 ซื้อ ‘ท่อกั้นน้ำพอลิโพรไพลีน’ มากันน้ำท่วม และมันได้ผลด้วยแฮะ…!!

หลายๆ คนอาจจะเคยประสบพบเจอกับปัญหาบ้านถูกน้ำท่วมกันมาบ้างแล้ว ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเรื่องภัยธรรมชาติที่เราหนีไม่พ้น และจะต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้จริงๆ

และวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ทางสำนักข่าว Dailymail ได้เผยว่า ในเดือนที่ผ่านมาชุมชนที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำ Brazos ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมอย่างหนัก เนื่องจากเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน จึงทำให้ผู้คนต้องอพยพออกจากแหล่งที่อยู่อาศัย

 

omg1

 

แต่ทว่า ณ บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านโรชารอน ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ดูเหมือนจะไม่เดือดร้อนกับปัญหาน้ำท่วมสักเท่าไหร่ ในขณะที่เพื่อนบ้านละแวกเดียวกันกลับต้องมาเจอกับปัญหาน้ำท่วม ที่มีระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร

และนี่คือ Randy Wagner ชายผู้ที่ได้ตัดสินใจซื้อท่อกันน้ำไซส์ยักษ์ ที่ประดิษฐ์ขึ้นมาจากพลาสติก และผ้า โดยมีขนาด 120 เมตร สูง 75 เซนติเมตร มาจากเว็บไซต์ AQuadam เพื่อที่จะเอาไว้ใช้ป้องกันภัยเวลาน้ำท่วม

 

omg5

 

ซึ่งหลังจากที่เขาได้ซื้อเจ้าท่อกันน้ำมา Randy ต้องใช้เวลาในการเติมน้ำเข้าไปหลายชั่วโมงเลยทีเดียว เนื่องจากท่อดังกล่าวมีขนาดใหญ่มากนั่นเอง

การทำงานของมันคือจะมีน้ำอยู่ภายใน ช่วยรับแรงกดดันของน้ำที่อยู่ภายนอก ขณะที่วัสดุอย่างพอลิโพรไพลีน ก็ทำให้มันสามารถคงรูปสนิทกับพื้นดินรอบบ้าน โดยไม่มีน้ำซึมเข้ามา

 

omg2

 

เมื่อถึงคราวที่ต้องเผชิญหน้ากับปัญหาน้ำท่วมของจริง บ้านหลายๆ หลังถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ผู้คนจึงต้องพากันหนีออกไปอาศัยอยู่ที่อื่น

แต่สำหรับ Randy เขาก็ยังคงอาศัยอยู่ที่เดิมเพราะบ้านของเขากลับไม่มีการรั่วไหลของน้ำเข้ามาเลย  มันแห้งสนิทเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะเจ้าท่อยักษ์ช่วยไว้แท้ๆ

 

omg3

 

Randy เผยว่า มีแต่คนมองว่าเขาเป็นบ้าหลังจากที่ซื้อท่อยักษ์มา ทุกคนพากันหัวเราะเยาะเย้ยเขา แต่ในตอนนี้พวกเขารู้สักประทับใจเจ้าท่อยักษ์ AQuadam เป็นอย่างมาก

 

omg4

 

สำหรับท่อกันน้ำขนาดยักษ์ สนนราคาอยู่ที่ 292,000 บาท (เอ๊ะ ทำไมข่าวนี้ดูเหมือนโฆษณา แต่ก็นะ มันก็ถือว่าแพงมากๆ อยู่ดี) แต่เขาก็รู้สึกภูมิใจ เพราะถ้าน้ำท่วมบ้าน คาดว่าอาจจะมีความเสียหายนับเป็นมูลค่าเกือบ 500,000 บาทเลยทีเดียว

ใครสนใจก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ AQuadam ได้เลย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply