เปิดตัว TINYMOS : Tiny1 กล้องถ่ายทางช้างเผือกขนาดจิ๋ว คุณอาจจะลืมกล้องตัวใหญ่ไปเลย!!

ถ้าใครเคยถ่ายภาพดวงดาวหรือทางช้างเผือกมาก่อน จะรู้ในทันทีว่าการจะถ่ายภาพให้ออกมาสวยได้ ต้องใช้กล้องและเลนส์ขนาดใหญ่ ซึ่งบางครั้งขนาดของกล้องก็สร้างความลำบากให้กับตากล้องเหมือนกัน

แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป ด้วยกล้องตัวใหม่และตัวแรกของบริษัท TINYMOS จากประเทศสิงค์โปร์ ที่จะทำให้การถ่ายภาพทางช้างเผือกไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป กับกล้อง Tiny1 ตัวนี้!!

0

 

ดูจากภายนอกแล้ว กล้อง Tiny1 ตัวนี้ขนาดไม่ต่างจากกล้องคอมแพ็คที่มีขายตามท้องตลาดทั่วไป แต่เห็นเล็กๆ อย่างนี้ มันสามารถเก็บภาพดวงดาวได้ดีไม่แพ้กล้องใหญ่ๆ เลยนะ!!

ภาพที่ได้จะมีขนาด 4 ล้านพิกเซล ซึ่งทางผู้ผลิตบอกว่า สาเหตุที่ไม่ใช่ขนาดใหญ่กว่านี้เพราะจะเป็นการเปลืองพื้นที่และเกิด Noise โดยใช่เหตุ ด้วยการเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟน 16 ล้านพิกเซล และการถ่ายภาพในช่วงแสงน้อยนั้น การออกแบบมาขนาดนี้น่าดีที่สุดในราคาที่จับต้องได้

 

1

 

นี่คือภาพที่ถ่ายออกมาจากกล้อง Tiny1 ตัวนี้ ชัดเจ๋วไม่แพ้กล้องใหญ่ๆ เลยนะเนี่ย

3

 

ถ่ายดวงจันทร์

4

 

ดาวเสาร์

5

 

ถ่ายดวงอาทิตย์

6

 

นอกจากนี้ ทาง TINYMOS ยังการันตีวัน กล้องตัวนี้สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ได้ทุกค่าย ทุกระดับตั้งแต่ Mirrorless ยัน DSLR เลยทีเดียว รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เพื่อส่งรูปไปมาได้อีกด้วย

main-2_guhelw

 

ติดตั้งแบบนี้ก็ยังได้….

ezgif.com-video-to-gif_3_boovcw

 

ลองไปชมวีดีโอแนะนำของเขากันดีกว่า

 

โดยจากตอนแรกที่ตั้งเป้าระดมทุนไว้ 100,000 เหรียญ กลับได้ทะลุเป้าไปถึง 250,000 เหรียญเข้าไปแล้ว เป็นเครื่องการันตีถึงความป๊อปของเจ้ากล้องจิ๋วตัวนี้ได้อย่างดี

สนนราคากล้องตัวนี้อยู่ที่ 399 เหรียญสหรัฐหรือราว 14,000 บาท โดยตัวกล้องจะมาพร้อมกับเลนส์คิต 4mm F1.2 ใครสนใจก็ลองไปในเว็บไซต์ Indiegogo ได้เลยนะฮะ

ที่มา Indiegogo

Comments

Leave a Reply