ความมหัศจรรย์ในยามราตรีของ “อุทยานหิ่งห้อย” แห่งแรกของโลก จากประเทศจีน

ถ้าเป็นสมัยก่อน หลายๆ คนคงเคยนั่งชมความสวยงามของหิ่งห้อยในยามค่ำคืนกันมาแล้วใช่ไหมละ ยิ่งนึกก็ยิ่งทำให้เราคิดถึงช่วงเวลาในตอนนั้นมากจริงๆ เพราะการที่ได้เห็นหิ่งห้อยส่องแสงระยิบระยับ มันช่างงดงามเหลือเกิน

แต่ในปัจจุบัน ปริมาณของหิ่งห้อยได้ลดลงไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโลกของเรามีมลพิษเพิ่มขึ้น ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงไปกระทบกับแหล่งที่อยู่อาศัยของพวกมัน จึงทำให้หิ่งห้อยตัวน้อยๆ ปริมาณลดลงนั่นเอง

 

firefly-themed park1

 

แต่โชคดีที่เรายังมีโอกาสได้เห็นเจ้าหิ่งห้อยเหล่านี้อยู่ เนื่องจากทางศูนย์เพาะพันธุ์อุทยานหิ่งห้อย East Lake Peony ในมณฑลหูเป่ย ประเทศจีน และศูนย์ใกล้เคียงในมณฑลเจียงซี…

ได้ส่งเสริมการเพาะพันธุ์ และขยายพันธุ์เจ้าหิ่งห้อยตัวจิ๋ว โดยการนำมาปล่อยไว้ในสวนธรรมชาติที่สร้างขึ้น แถมยังเปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้ามารับชมความสวยงามของบรรดาหิ่งห้อยในยามค่ำคืนอีกด้วย

 

firefly-themed park2

 

เมื่อได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามของอุทยานแห่งนี้ คุณจะได้พบกับหิ่งห้อยที่ส่องแสงระยิบระยับแวววาวตามทาง เป็นจำนวนนับ 10,000 ตัวเลยทีเดียว

แต่น่าเสียดายที่เราจะไม่มีโอกาสได้เข้าไปชมความสวยงามของหิ่งห้อยได้ตลอดทั้งปี เพราะอุทยานหิ่งห้อยแห่งนี้ จะมีการปิดทำการในบางช่วง เพื่อปล่อยให้หิ่งห้อยได้รับการขยายพันธุ์ตามธรรมชาตินั่นเอง

โดยจะเริ่มเปิดทำการในปลายเดือนพฤษภาคม และปิดในเดือนตุลาคม

firefly-themed park3

.

 

firefly-themed park4

 

นอกจากนี้ยังทำการขยายพันธุ์หิ่งห้อยเองอีกด้วย…

firefly-themed park5

.

firefly-themed park8

 

สำหรับในปีนี้ เพียงแค่วันแรกมีนักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชมอุทยานหิ่งห้อยมากถึง 10,000 คน และคาดว่าในปีต่อๆ ไป จะต้องมีผู้คนเดินทางเข้ามาชื่นชมความสวยงามของเจ้าหิ่งห้อยเหล่านี้เพิ่มมากขึ้นแน่นอน

ถือเป็นสถานที่ชมหิ่งห้อยที่งดงาม และหายากมากๆ แล้ว เพื่อนๆ คนไหนที่มีโอกาสไปเที่ยวประเทศจีน ก็ลองแวะไปดื่มด่ำความสวยงามของธรรมชาติยามคำคืนที่อุทยานแห่งนี้ได้นะจ๊ะ

firefly-themed park6

.

firefly-themed park7

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply