ชาวเน็ตช่วยกันตอบข้อสงสัย ทำไมโลกของเรามีแต่ ‘แมวดำท้องขาว’ แต่ไม่มี ‘แมวขาวท้องดำ’ !!?

เออเนาะ จะว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องใกล้ตัวที่น่าสงสัยเหมือนกัน แต่เราก็คงไม่คิดหรือนึกไม่ถึงกันซักทีว่า ทำไมแมวลายขาว-ดำ นั้น ถึงไม่เคยมีส่วนหลังขาวแล้วท้องดำเลย แต่กลับจะเป็นหลังลายดำแล้วท้องสีขาวไปซะหมด!?

 

ถ้าเพื่อนๆ ยังมองภาพกันไม่ออกล่ะก็…

1

 

ล่าสุดชาวเน็ตญี่ปุ่นขี้สงสัยคนหนึ่ง Ami Sugimoto ก็ได้วาดภาพข้อสงสัยของเธอแล้วโพสต์ถามคนในโลกออนไลน์ซะเลย

2

 

กลายเป็นว่ามีคนรีทวีตของเธอนับหมื่นๆ ครั้ง ต่างคนก็ต่างพยายามที่จะแก้ปัญหาและตอบข้อสงสัยของเธอ แต่ก็เรียกว่ามีคนหนึ่งตอบได้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด นั่นก็คือผู้ใช้ @Valquasard ที่ตอบหลักการที่น่าสนใจมามากๆ

กล่าวคือถ้าอยากทำความเข้าใจกันล่ะก็ ต้องย้อนกลับไปในสถานะของตัวอ่อนกันเลยทีเดียว!!!!

เพราะก่อนที่จะพัฒนาการจนมาเป็นตัวอ่อนได้นั้นสัตว์แต่ละชนิดก็เป็นเพียงเซลล์ที่เป็นส่วนผสมของยีนส์และลักษณะทางพันธุกรรมเท่านั้น และแน่นอนว่ามีในเรื่องของการควบคุมเม็ดสีมาด้วย

 

เจ้าเหมียวทำไมท้องขาว

3

 

หลังจากที่ตัวอ่อนเริ่มพัฒนาตัวแล้ว แน่นอนว่าสีเริ่มแรกก็คือสีขาว เพราะเป็นสีตามธรรมชาติ หลังจากนั้นตัวการควบคุมเม็ดสีจึงค่อยๆ ไหลออกมาจากแนวกระดูกสันหลังของเจ้าเหมียว และขณะที่มันเคลื่อนลงมานั่นเอง แต่ละพื้นที่ก็มีตัวยับยั้งเม็ดสีอยู่ไม่เท่ากัน ลายเลยออกมาไม่ค่อยเท่ากันอย่างที่เห็น

ในส่วนของเจ้าเหมียวที่มีสีเดียวทั้งตัว เซลล์เม็ดสีสามารถเดินทางได้จากบริเวณกระดูกสันหลังไปทั้งตัวของเจ้าเหมียว ทำให้ทั้งตัวเจ้าเหมียวออกมามีสีเหมือนกันหมด แต่สำหรับเหมียวสองสี (ในกรณีนี้ หลังดำและท้องขาว) นั้น เซลล์เม็ดสีได้หยุดปฏิบัติการก่อนที่การแพร่ของสีจะสิ้นสุด ทำให้ได้เหมียวสองสีอย่างที่เราสงสัย

 

และบางเม็ดสีก็ดันเดินทางไปแสดงผลแบบสุ่ม ทำให้เกิดเป็นจุดรูปหัวใจอย่างที่เห็น…

4

 

ต้องบอกว่าคำตอบของผู้ใช้รายนี้ดีและละเอียดจริงๆ

7

 

สำหรับใครที่อยากติดตามก็เข้าไปดูกันได้ที่โพสต์นี้เลยน้าา แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นเด้ออออ

 

 

อื้อหือออ คนตอบคำถามนี่จัดเต็มจริงๆ

gaming-emo11

 

ที่มา: EnRocketnews

Comments

Leave a Reply