จำแทบไม่ได้ “Petra” ถูกชุบชีวิตจากหมาขี้เรื้อนใกล้ตาย ให้กลับมาน่ารักขนฟูอีกครั้ง

นี่คือเรื่องราวอันเหลือเชื่อ ของเจ้าสุนัขเร่ร่อนตัวหนึ่ง ที่ผอมโซ ตัวสกปรกเกรอะกรังและใกล้ตายเต็มที แต่กลับมีคนใจดียืนมือมาช่วยเหลือมันได้ทันเวลา จนคุณแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่ามันจะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

 

1

 

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนปี 2015 มีหญิงสาวคนหนึ่งสังเกตเห็นสุนัขเร่ร่อนวัย 5 ปีตัวหนึ่งกำลังเดินอยู่บนทางเท้าในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ

ใบหน้าของมันนั้นเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกจับตัวกันอยู่จนกลายเป็นสะเก็ดอย่างที่เห็น

 

2

 

มันทั้งป่วย หวาดกลัวและไม่รู้เลยว่าความทุกทรมานของมันจะจบลงในวันไหน และด้วยความที่ทั่วร่างของมันเป็นสะเก็ดแบบนั้น มันเลยถูกตั้งชื่อว่า Petra (ในภาษากรีกแปลว่าหิน)

เห็นได้ชัดเลยว่ามันไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์มาก่อน เพราะทันทีที่หน่วยช่วยเหลือสัตว์เข้าใกล้ มันจะทำท่าทางหวาดกลัวทันที ทำให้การเข้าใกล้นั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

 

3

 

หลังจากที่เจ้า Petra ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวไว้ได้ มันก็ถูกนำตัวส่งไปยังสถานสงเคราะห์สุนัข Save a Greek Stray Shelter ในเมืองออโรพอส ประเทศกรีซ

ทางด้าน Valia Orfanidou ผู้ช่วยดูแลสุนัขจำนวนมากในสถานสงเคราะห์เล่าวว่าเธอรู้ได้ทันทีว่าจะต้องช่วยมัน “ฉันคิดว่าเจ้า Petra น่าจะอยู่แบบเร่ร่อน เพราะเหมือนว่ามันจะไม่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์เลย แม้ว่าจะมีสุนัขที่มีอาการป่วยแบบนี้ แต่มันก็จะเป็นมิตรกับผู้คนมากกว่าเจ้า Petra นี่เหมือนว่ามันไม่เคยถูกมนุษย์แตะต้องมาก่อนเลย”

 

4

 

เจ้า Petra มีอาการที่น่าสงสารมาก เพราะเป็นโรคเรื้อนขั้นรุนแรง หากปล่อยไว้แบบนี้มันอาจจะตายได้เลย แต่มันก็ได้รับการรักษาอยู่เรื่อยๆ จนอาการดีขึ้น

นาง Valia พยายามที่จะเข้าหาเจ้า Petra อยู่หลายครั้ง แต่ดูเหมือนมันจะไม่ยอมเปิดใจให้ใครง่ายๆ แต่ถึงกระนั้นเธอก็ไม่ยอมแพ้นะ เธอเข้าหามันครั้งแล้วครั้งเล่า จนมันเริ่มที่จะเดินมาหาเธอบ้างแล้ว (แม้จะแค่ 3-4 ก้าวก็เถอะ)

 

5

.

6

 

มันเริ่มยอมให้คนสัมผัสตัวมันได้มากขึ้น เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างมากขึ้น เริ่มกระดิกหาง เล่นของเล่น และสุนัขตัวอื่นๆ มากขึ้น กลายเป็นสุนัขร่าเริง ขนฟูฟ่อง ที่เกือบจะจำไม่ได้แล้วว่ามันเคยดูแย่ขนาดไหนมาก่อน

 

7

 

Petra เริ่มมีเนื้อมีหนัง ร่างกายสมบูรณ์และไม่กลัวผู้คนอีกต่อไป ตอนนี้มันพร้อมสำหรับให้ใครสักคนหนึ่งรับมันไปเลี้ยงและมอบความรักให้กับมันแล้วล่ะ

 

8

 

ชมคลิปการเดินทาง การผจญภัย และการเปลี่ยนแปลงของเจ้า Petra ได้ที่ด้านล่างเลย

 

ต่อจากนี้ก็ไม่ต้องทรมานกับโรคต่างๆ แล้วนะ

รอแค่ว่าเมื่อไหร่จะมีคนใจดีรับมันไปเลี้ยงเท่านั้นแหละ

Emo new (10)

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply