คาวบอยมาเอง!! หนุ่มช่วยจับโจรขโมยจักรยาน ด้วยการขี่ม้าไล่ตาม แล้วคล้องด้วยบ่วงเชือก

ถ้าใครเคยดูหนังคาวบอย จะต้องเคยเห็นภาพพระเอกขี่ม้าตัวเก่ง ไล่จับผู้ร้ายด้วยการขว้างบ่วงเชือกไปคล้องไว้ จนตัวร้ายหนีไปไหนไม่ได้ แต่เชื่อหรือไม่ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคาวบอยคนหนึ่งช่วยจับโจรขโมยจักรยาน ด้วยวิธีการเหมือนในหนังเด๊ะ!!

เรื่องราวเกิดขึ้นที่หน้าห้างวอลมาร์ทแห่งหนึ่ง ในรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อโจรหนุ่ม Victorino Arellano-Sanchez วัย 23 ปีตัดสินใจขโมยจักรยานเสือภูเขาของผู้หญิงคนหนึ่งที่จอดอยู่หน้าห้าง

 

2

 

โชคดีจังหวะที่โจรคนนี้กำลังจะควบจักรยานหนีไป Robert Borba อดีตนักแสดงบังคับม้าวัย 28 ปี ที่ย้ายมาทำสวนปศุสัตว์ในโอเรก้อน ได้ยินเสียงกรีดร้องของเจ้าของจักรยานพอดี โชคดีที่เขาพา Long John เจ้าม้าคู่ใจพร้อมกับเชือกมาด้วย เขาจึงตัดสินใจควบม้าไล่ตามโจรคนนั้นทันที

โชคดีซ้ำสอง โจรกระจอกคนนี้ ดันไม่เคยขี่จักรยานมีเกียร์มาก่อน เขาจึงงงงวยกับการปรับเกียร์เป็นอย่างมาก ทำให้ Borba สามารถตามไปได้ทัน เจ้าโจรเห็นดังนั้นจึงทิ้งจักรยาน และเตรียมวิ่งหนี

 

1

 

ทันใดนั้นเอง Borba ก็ใช้เชือกที่นำมาเหวี่ยงไปจับโจรไว้ เชือกมัดเข้าที่ขาของโจรคนนั้นพอดี เมื่อเห็นว่าโจรหนีไปไหนไม่รอดแล้ว Borba จึงจับโจรไปมัดไว้ที่ลานจอดรถ เพื่อรอให้ตำรวจมารับตัวไป

 

xxx

 

Borba เล่าว่า ก่อนหน้าที่เขาจะมาเลี้ยงสัตว์อยู่ที่โอเรกอน เค้าเคยทำงานเป็นนักแสดงบังคับม้ามาก่อน ซึ่งเขาต้องฝึกใช้เชือกทุกวัน แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้มีโอกาสใช้เชือกจับคนจริงๆ (ฮา)

 

emo13

แอบสงสัยเหมือนกันว่า พี่แกเอาม้ากับเชือกไปทำอะไรที่ห้างวอลมาร์ท แต่ก็ดีแล้วล่ะ ไม่งั้นจักรยานคนถูกขโมยหายไปแน่นอน

ที่มา  Dailymail

Comments

Leave a Reply