12 ประโยชน์ดีๆ ของ ‘เกลือ’ ที่ไม่ได้มีไว้ใช้แค่ปรุงอาหารเท่านั้น!!!

ในส่วนของเกลือ ไอเท็มสามัญประจำบ้านนั้น นอกจากจะสามารถนำไปปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติของอาหารแล้ว ก็ยังใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ได้อีกมากมายเลยนะเออ และวันนี้เราก็จะมาบอกเกี่ยวกับวิธีเหล่านั้นให้เพื่อนๆ ได้ชมกันล่ะ!!!

 

ถ้าเกิดปัญหาท่อน้ำอุดตันล่ะก็ เกลือสามารถช่วยคุณได้!!!

1

โดยการผสมเกลือ 1/4 ถ้วยกับเบคกิ้งโซดา 1/4 ถ้วย แล้วเทลงไปในท่อระบายน้ำ ต่อไปก็เทน้ำส้มสายชุครึ่งถ้วยตามลงไป รอประมาณ 15 นาทีก็เทน้ำร้อนตามลงไปอีกรอบ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วล่ะ

 

ช่วยให้แจกันดอกไม้ของคุณอยู่ได้นานขึ้น แค่ใส่เกลือลงไปในน้ำประมาณ 1 หยิบนิ้วแค่นั้นเอง

222

 

จัดการกับไข่ที่ตกลงพื้นกันได้ง่ายๆ เทเกลือลงไปให้ทั่ว (ไม่ต้องเว่อร์นะจ๊ะ -*-) แล้ว 15 นาทีต่อมาก็ใช้กระดาษชำระมาเช็ด เอี่ยมอ่องเหมือนใหม่เลยล่ะทีนี้

3

 

ขจัดคราบไขมันสะสมตามกระทะหรือหม้อ เทเกลือลงไปให้ทั่ว แล้วเติมน้ำลงไป รอ 10 นาทีแล้วนำฟองน้ำมาถูกคราบมันสะสมเหล่านั้นออกซะ!!!

4

 

ฟองน้ำเก่าเหรอ?? อย่าทิ้งเชียว

5

ใส่เกลือลงไป 1/4 ถ้วย และใส่น้ำตามลงไป 2 ถ้วย มิกซ์ให้เข้ากันในภาชนะแล้วเอาฟองน้ำลงไปแช่สปาไว้สัก 1 คืน เช้ามาฟองน้ำของคุณจะออกมาเหมือนใหม่เลยล่ะ

 

เชื่อหรือไม่ เกลือสามารถช่วยดับไฟได้ด้วยล่ะ!!?

6

โดยเฉพาะไฟที่เกิดจากไขมันด้วยแล้วล่ะก็ เทเกลือลงไปจะช่วยเป็นการตัดออกซิเจนที่ไฟใช้ในการเผาไหม้ ทำให้ดับได้เร็วขึ้น

 

มีปัญหาเรื่องเตารีดฝืดเหรอ?? เกลือช่วยได้นะ เอาขี้ผึ้งทาใส่กระดาษ วางไว้ในแนวราบ เทเกลือลงไปให้ทั่ว ทีนี้ก็เอาเตารีดมาถูกไปมาบนกระดาษนั้นสัก 1 นาที แค่นี้ก็พอแล้ว

7

 

ขัดคราบในอ่างอาบน้ำ โดยการผสมเกลือ 1 ถ้วยกับน้ำมันสน สวมถุงมือให้เรียบร้อยแล้วก็เอาฟองน้ำมาถูชำระคราบตามอ่างอาบน้ำ อย่าลืมเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทด้วยล่ะ

8

 

กำจัดคราบไวน์ที่หกลงบนผ้าหรือพรม โดยการเทเหลือลงไปบริเวณนั้น สักพักก็นำเครื่องดูดฝุ่นมาดูดออก

9

 

ทำให้เครื่องดื่มเย็นขึ้นง่ายๆ แค่เอาไปแช่น้ำแข็ง แร้วโรยเกลือปิดทับบนน้ำแข็งซะเลย (หลักการเดียวกับการทำเบียร์วุ้นนั่นแหละ) เกลือจะช่วยให้น้ำแข็งทรงประสิทธิภาพมากขึ้นล่ะ

10

 

เกลือช่วยขจัดรังแคได้ โดยเฉพาะเกลือทะเล โดยนำมานวดหนังศรีษะ เกลือจะทำให้ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดลอกออกได้ง่ายขึ้น ลดปัญหารังแคที่เกิด

111111

 

สุดท้ายแล้วจ้า เกลือสามารถไล่มดได้ ผสมเกลือกับน้ำเปล่าลงในขวดเสปรย์ ฉีดไว้ตามเส้นทางที่มดมักจะเดินกัน แค่นี้มดก็ไม่กล้าย่างกรายเข้ามาแล้วจ้าา

12

 

และนี่ก็คือประโยชน์ดีๆ ของเกลือที่สามารถใช้นอกเหนือจากการทำอาหารนะจ๊ะ ลองเอาไปประยุกต์ใช้กันดูน้าาาา

emo12

 

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply