เจ้า “Floyd” เม่นแคระที่ถูกย้อมสีชมพู ได้รับการช่วยเหลือ พร้อมชีวิตใหม่แสนสุข!!

เจ้าเม่นแคระสีชมพูตัวนี้ หลายคนอาจจะมองว่ามันน่ารัก เพราะตัวของมันเป็นสีชมพูอ่อน แต่ความจริงแล้วเบื้องหลังที่มาของสีชมพูที่เห็น เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่ามันไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดเอาไว้เลย อยากรู้ไหมมันเกิดขึ้นได้อย่างไร เดี๋ยวเราจะเล่าให้ฟังเอง…

 

Hedgehog1

 

นี่คือ Floyd เจ้าเม่นแคระเผือก หรือเรียกกันทั่วไปว่า เม่นขาวตาแดง ตัวนี้ ความจริงแล้วขนของมันไม่ได้เป็นสีชมพูมาตั้งแต่แรกหรอกนะ แต่เจ้าของเดิมของมันแค่คิดอยากเล่นอะไรสนุกๆ ขำๆ ดังนั้นเขาก็จึงทำการย้อมสีชมพูใส่ขนของมันซะเลย

และหลังจากที่รู้สึกเบื่อ เจ้า Floyd ก็ถูกนำไปขายต่อบนโลกออนไลน์ยังไงละ

 

Hedgehog2

 

แต่ในความโชคร้าย ก็ยังมีความโชคดีอยู่นะ เพราะมี Jacqueline Law คนใจดีจากโทรอนโต ประเทศแคนาดา ที่เกิดตกหลุมรักในตัวของเจ้า Floyd ได้ตัดสินใจซื้อและนำมันมาเลี้ยง โดยคิดว่า เมื่อมันมาอยู่กับเธอน่าจะได้รับการดูแลดีกว่าการปล่อยไปให้อยู่กับคนอื่น ที่มีรสนิยมสัตว์เลี้ยงสีแปลกๆ

Hedgehog3

 

แม้ว้าเจ้าของคนใหม่จะรู้ว่าเจ้าเม่นน้อยตัวนี้ถูกย้อมสีมา แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาก็พร้อมที่จะให้ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม

Hedgehog4

 

เมื่อได้มา ก็จัดการพยายามทำความสะอาดขนให้มัน (ร่วมกับเม่นแคระที่อยู่มาก่อนแล้ว) แต่ดูท่าว่าสีชมพูนั้นจะย้อมติดทนมาก และไม่มีทีท่าว่าจะหลุดออกไปง่ายๆ

หลังจากที่เจ้า Floyd ได้เข้ามาอยู่ในบ้านใหม่ นอกจากชีวิตของมันจะดีขึ้นแล้ว มันยังได้เจอกับสมาชิก 4 ขา ที่อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันกับมันอย่างน้องหมาอีกด้วย และดูเหมือนว่ามันจะเข้ากันได้ดีมากๆ เลยละ

Hedgehog5

 

ถึงจะมีสีขนที่แปลก แต่เจ้าเม่นจิ๋วตัวนี้ก็ยังน่ารักมากๆ เลยละ เมื่อเทียบกับเม่นตัวอื่นๆ

Hedgehog6

 

Jacqueline อยากจะให้ทุกคนตระหนักถึงการเลี้ยงสัตว์ ไม่ใช่ว่าจะสามารถจับมันมาทำตามใจได้ทุกอย่าง และพอเบื่อก็ทิ้งๆขว้างๆ และนั่นเป็นเรื่องที่แย่มาก…

 

นอกจากนี้เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปตามติดชีวิตของมันได้ในอินสตาแกรม ที่เราแปะไว้ให้เลยจ้า รับรองว่าคุณจะได้เห็นความน่ารักของมันอีกเพียบ myspoiledpups

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply