ชายหนุ่มและสุนัขคู่ใจ ถ่ายภาพรำลึกความหลังอีกครั้ง หลังใช้ชีวิตร่วมกันมา 15 ปีแล้ว!!

เมื่อครั้งที่ชายหนุ่ม กอร์ดอน เดอลาครอยซ์ อายุได้ 14 ปี สุนัขที่ครอบครัวของเขาก็ได้คลอดลูกออกมาเป็นหมาน้อยมากมาย และหนึ่งในนั้นมีตัวที่พิเศษที่สุดชื่อว่าเจ้า “เบอร์ดี้”

980x

 

ตอนนี้เบอร์ดี้อายุได้ 15 ปีแล้ว เขาก็เลยอยากที่จะรำลึกความหลังกับเพื่อนเก่าเพื่อนแก่ตัวนี้สักหน่อย ด้วยการถ่ายภาพเหมือนที่เคยถ่ายตอนที่เจ้าเบอร์ดี้ยังเป็นเด็กแบเบาะ

ในภาพนี้เราจะได้เห็นการเติบโตของทั้งคู่ตั้งแต่แรก จนถึง 10 ปีผ่านมา และ 15 ปีผ่านมา เปลี่ยนไปเยอะมากๆ

980x-2

 

เขาและเบอร์ดี้เติบโตมาด้วยกันในแถบนอกเมืองในเบลเยี่ยม และในช่วงที่เรียนมหาลัย ทุกๆ วันหยุดเขาก็จะมาหาเบอร์ดี้ทุกครั้ง และหลังจากเรียนจบ เขาก็พามันไปอยู่ที่เมือง Brussels ในเบลเยี่ยมด้วย

เขาเล่าว่า “เบอร์ดี้เป็นหมาที่น่ารักและเงียบมากๆ มันชอบให้กอด แต่มันก็ไม่เคยไปรุกรานใคร และสิ่งที่มันชอบที่สุดก็คือการได้เจอเพื่อนใหม่ๆ”

980x-3

 

เขาและเบอร์ดี้นั้นยังมีบทบาทต่อกันและกันมาก เมื่อตอนที่กอร์ดอนมีวงดนตรีกับเพื่อนๆ ของเขา เบอร์ดี้ก็ไปอยู่ในเอ็มวีที่เขาได้ทำขึ้นมาด้วย ดูเหมือนว่ามันมีส่วนร่วมกับวงนี้

980x-4

 

ขนาดว่าตอนที่มีบทความในหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับวง เบอร์ดี้ก็ยังมีบทความพิเศษอยู่ข้างๆ

980x-5

 

ในตอนนี้เบอร์ดี้แก่ตัวขึ้นเรื่อนๆ ทางครอบครัวก็กลัวว่าจะเสียมันไป เพราะล่าสุดตรวจพบว่ามันมีมะเร็ง แต่นั่นก็ไม่ทำให้มันหยุดร่าเริงเลย

กอร์ดอนเล่าว่า “ถึงแม้ว่าวันนี้มันจะไม่เหมือนแต่ก่อนมากนัก แต่มันก็ยังสนุกกับการได้ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ พร้อมกับได้พบเพื่อนใหม่ เราพามันไปว่ายน้ำ ไปออกำลังกายบำบัดสองครั้งต่อสัปดาห์ มันจะช่วยเกี่ยวกับกล้ามเนื้อขาและข้อต่อของมัน”

980x-6

.

980x-7

 

รู้เลยว่าทั้งครอบครัวรักเจ้าเบอร์ดี้มากแค่ไหน และก็ยังคงรักมันตลอดไปจนถึงวันสุดท้ายของมันด้วย

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply